ตำนานคุณไสยมนต์ดำ เวทมนตร์คาถา สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ตำนานคุณไสยมนต์ดำ และเวทมนตร์คาถานั้น ถือว่ามีเรื่องเราอยู่คู่คนไทยกันมาแต่ช้านาน ซึ่งก็น่าแปลกที่เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้ปรากฏเพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น หากแต่มันปรากฏตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก

โดยตามหลักวิชาการแล้ว ตำนานคุณไสยมนต์ดำ เชื่อกันว่ามันเกิดจากความที่คนเราต้องการหาสิ่งพึ่งพิง หรือยึดเหนี่ยวจิตใจ ยิ่งในประเทศหรือสถานที่ใดที่มีความแรงแค้นกดยากจน และต้องการเครื่องมือหรือหาสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หรือแม้แต่การหาคำอธิบายเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายได้ในอดีต แต่อาจกลับสามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการเกิดพายุ ฟ้าร้อง อุทกภัย สุริยุปราคา เป็นต้น ทำให้ในอดีตมีผู้สบโอกาสนำความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์มาทำการอธิบายเรื่องราวดังกล่าวและชักชวนให้ผู้คนนับถือหรือยึดถือ และวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบันยังเชื่อกันว่าไสยศาสตร์นั้น เป็นเพียงเรื่องหลอกลวงขึ้นมาให้ผู้คนหวาดกลัวและเคารพเชื่อฟังเพียงแค่นั้น

ตำนานคุณไสยมนต์ดำ

เรื่องเล่า ตำนานคุณไสยมนต์ดำ

โดยในแต่ละพื้นที่ ตำนานคุณไสยมนต์ดำ ก็จะมีความเชื่อทาง ด้านไสยศาสตร์แตกต่างกันออกไปบ้างเรียกบุคคลเหล่านั้นว่าแม่หมอ พ่อมด หมอผี ผู้มีวิชาอาคมต่างๆตามแต่จะเรียก

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตำนานคุณไสยมนต์ดำ หากเรามองย้อนไปในอดีตก็ใช่ว่าไสยศาสตร์จะเป็นเรื่องหลอกลวงไปเสียหมด ในหลายครั้งก็มีเหตุการณ์ที่ วิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ แต่หากสามารถอธิบายได้ตามหลักไสยศาสตร์ ซึ่งท่านผู้อ่านน่าจะเคยได้ยินกรณีเกี่ยวกับผู้ป่วยเคสพิเศษหรืออาการป่วยที่เป็นปริศนาหาคำอธิบายไม่ได้ซูบผอมหรือปวดท้อง พอคุณหมอใช้เครื่องเอกซ์เรย์ทำการเอกซ์เรย์ท้องข้างใน ก็กลับไปพบกับตะปูตอกฝาโลงศพหรือวัสดุสิ่งแปลกปลอมที่ไม่สมควรจะไปปรากฏในท้องผู้ป่วย และไม่ใช่สิ่งที่ผู้ป่วยจะสามารถรับประทานเข้าไปจนถึงท้องได้เอง  มันไม่สามารถอธิบายได้เลยตามหลักการแพทย์ยุคปัจจุบัน หากแต่สามารถอธิบายได้ตามหลักไสยศาสตร์ว่าเกิดจากการทำคนไสยศาสตร์ทำเพื่อทำร้ายกันเอง

เรื่องเล่า ตำนานคุณไสยมนต์ดำ

อย่างไรก็ตาม ตำนานคุณไสยมนต์ดำ หรือผู้ที่เล่นไสยศาสตร์หรือยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้เองก็ต้องเข้าใจด้วยว่า แม้จะใช้ไสยศาสตร์หรือมนต์ดำเพื่อแลกมาในสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่คุณต้องการโดยง่ายซึ่งสิ่งที่เราจะพบมากนั่นก็คือการใช้ไสยศาสตร์มนต์ดําในการสะกดให้คนที่เราต้องการรักหรือหลง มันก็จะต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนหรือตอบแทน

ตำนานคุณไสยมนต์ดำ หรือผู้ที่เล่นไสยศาสตร์

เคยมีเรื่องเล่า ตำนานคุณไสยมนต์ดำ ว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ๆ สามีก็เปลี่ยนไปและทิ้งเธอไปอยู่กับหญิงสาวอีกคนหนึ่ง  และในเวลาต่อมาชายหนุ่มผู้เป็นสามีก็เสียชีวิตลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ส่วนหญิงสาวซึ่งเป็นชู้กับสามีของเธอนั้นก็ค่อยๆล้มป่วยตามมา จนติดต่อมาหาเธอเพื่อขออโหสิกรรม เรื่องราวก็เปิดเผยว่าเธอใช้คุณไสยมนต์ดำในการทำเสน่ห์ยาแฝดให้คนเป็นสามีหลงรักและมาอยู่กับเธอแต่พอนานเข้าของหรือคุณไสยที่ทำไว้มันก็ได้กัดกินชีวิตของคนเป็นสามีจนเสียชีวิตไปส่วนตัวเธอก็กำลังจะตายตามไป เพราะผลกระทบแลกเปลี่ยนจากการทำคุณไสยนั้นเอง

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำหนังสนุกน่าติดตาม เรื่อง JU-ON Originsเมื่อผีร้ายน้อยกว่าคน ซีรีย์ที่มีความรุนแรงสะเทือนขวัญ