ภาพยนตร์ตลก Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารัก นักแสดง แมคคอเลย์ คัลกินส์

ในปี 1990 นั้นถือเป็นปีแจ้งเกิดของดาราเด็กอย่าง แมคคอเลย์ คัลกินส์ ที่ได้รับบทเควิน แมคอัลลิเตอร์จากภาพยนตร์ตลกเรื่อง Home Alone หรือโดดเดี่ยวผู้น่ารัก จนประสบความสำเร็จและได้เล่นในภาคต่ออย่าง Lost in New York ในปีสองปีถัดมา

จนกระทั่งเขาต้องการพักงานแสดงเพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบเด็กปกติทั่วไป ก่อนที่จะกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในบทที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในที่สุด

Home Alone

ภาพยนตร์ตลก นำแสดงโดยแมคคอเลย์ คัลกินส์

ในปี 1990 นั้นถือเป็นปีแจ้งเกิดของดาราเด็กอย่างแมคคอเลย์ คัลกินส์ที่ได้รับบทเควิน แมคอัลลิเตอร์จากภาพยนตร์ตลกเรื่อง Home Alone หรือโดดเดี่ยวผู้น่ารัก จนประสบความสำเร็จและได้เล่นในภาคต่ออย่าง Lost in New York ในปีสองปีถัดมา จนกระทั่งเขาต้องการพักงานแสดงเพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบเด็กปกติทั่วไป ก่อนที่จะกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในบทที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในที่สุด

ภาพยนตร์ตลก นำแสดงโดยแมคคอเลย์ คัลกินส์

              ทางแมคคอเลย์ได้เล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในปี 1988 ด้วยวัย 8 ขวบจากเรื่อง Rocket Gibraltar ที่เป็นภาพยนตร์ดราม่าของนักเขียนบท ละคร วัยเกษียณ ก่อนที่จะได้เล่นภาพยนตร์ตลกจนประสบความสำเร็จในเรื่อง Uncle Buck  ที่ได้ร่วมแสดงกับจอห์น แคนดี้ดาราตลกชื่อดัง จนกระทั่งในปี 1990 เขาจะแจ้งเกิดในวงการอย่างเต็มตัวในเรื่องโดดเดี่ยวผู้น่ารักจนกลายเป็นดาราเด็กสุดฮอตในขณะนั้น

แมคคอเลย์ คัลกินส์ ประสบความสำเร็จจากเรื่อง Home Alone

              หลังจากที่ แมคคอเลย์ คัลกินส์ ประสบความสำเร็จจากเรื่อง Home Alone ทั้งสองภาค ทางแมคคอเลย์ คัลกินส์ได้ไปแสดงในเรื่อง The Pagemaster ที่เจ้าตัวเป็นนักแสดงคนเดียวร่วมกับตัวละครการ์ตูนอย่างเพจมาสเตอร์และดอกเตอร์เฮนรี่ เจกกิลล์ ก่อนที่จะได้เล่นภาพยนตร์ที่มาจากการ์ตูนอีกเรื่องอย่างริชชี่ ริชในบทบาทของลูกมหาเศรษฐี แม้ว่าภาพยนตร์ตลกทั้งสองเรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้เลยก็ตาม จนในที่สุดเขาก็ได้พักงานแสดงไปนานกว่า 4 ปีก่อนจะเริ่มกลับมาร่วมงานในภาพยนตร์อิสระอย่าง Saved และ Sex and Breakfast ก่อนจะลบภาพดาราเด็กไปตามอายุของเจ้าตัวนั่นเอง

แมคคอเลย์ คัลกินส์ กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง

              ในอาชีพช่วงหลังของเขานั้น ทาง แมคคอเลย์ คัลกินส์ ได้ไปทำเพลงในวงดนตรีที่ชื่อว่า The Pizza Underground ก่อนจะยุบวงไปในปี 2016 รวมถึงการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์ตลกอย่าง Changeland จากผู้กำกับเซ็ธ กรีน รวมทั้งซีรียส์ดังอย่าง The American Horror Story ที่จะออกฉายในปี 2021 นี้เอง  

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำหนังสนุกน่าติดตามเรื่อง ถักทอรักที่ปลายฝัน Go Ahead ซีรีส์จีนแนวดราม่า สายใยแห่งครอบครัว