ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ที่มียอดผู้เข้าชมมากมาย

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์จีนทุ่มทุนสร้างแห่งปี 2019 เลยก็ว่าได้สำหรับเรื่อง ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ หรือ The Longest Day in Chang’an (长安十二时辰) ซีรีส์จีนที่มียอดผู้เข้าชมถล่มทลายและกวาดรางวัลไปมากมายตลอดปี 2019

โดยเรื่อง ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรีส์จีนเรื่องนี้เป็นแนวแอคชั่นสืบสวนที่เล่าเรื่องราวของตัวละครจางเสี่ยวจิ้ง นักโทษประหารถูกปล่อยตัวออกมาเพื่อรับหน้าที่สืบหาและป้องกันเมืองหลวงจากการก่อการร้ายที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 12 ชั่วยามนี้ ซีรีส์จีนเรื่องนี้เป็นการนำกลิ่นอายความเป็นจีนย้อนยุคมาผสมผสานกับความเป็นแอคชั่นระทึกขวัญในแบบที่หาไม่ได้จากซีรีส์จีนเรื่องอื่น

ฉางอันสิบสองชั่วยาม

เรื่องย่อ…ฉางอันสิบสองชั่วยาม

ฉางอันสิบสองชั่วยาม พาเราย้อนไปในสมัยราชวงศ์ถังในยุคที่บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด จางเสี่ยวจิ้ง อดีตนายทหารมากฝีมือที่เคยก่อเหตุสังหารหัวหน้าและเพื่อทหาร 34 คนจนโดนขังรอวันประหาร แต่กลับถูกปล่อยตัวออกมาเพื่อทำงานสืบราชการลับภายใต้หน่วยบัญชาการพิทักษ์นครในการดูแลของหลี่ปี้ผู้บัญชาการหน่วย

เรื่องย่อ...ฉางอันสิบสองชั่วยาม

ภายใต้การสืบหากลุ่มหมาป่าที่คาดว่าจะลงมือก่อวินาศกรรมในคืนงานเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในอีก 12 ชั่วยาม จางเสี่ยวจิ้งและหลี่ปี้ต้องผจญกับแรงกดดันทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการลอบทำร้ายจากกลุ่มอำนาจในราชสำนัก และโดยไม่คาดหมายเรื่องราวก็ร้อยเรียงเข้ามาใกล้ตัวจางเสี่ยวจิ้งมากขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับหมากที่ถูกจัดวางไว้

ฉางอันสิบสองชั่วยาม เป็นซีรีส์จีนที่ได้รับคำชม

ฉางอันสิบสองชั่วยาม เป็นซีรีส์จีนที่ได้รับคำชมอย่างหนาหูในหลาย ๆ ด้าน อย่างแรกคือการถ่ายทำที่ปราณีตราวกับผู้ชมกำลังชมภาพยนตร์ขนาดยาวที่นำมาแบ่งตอนเป็นซีรีส์เลยทีเดียว ทุกอย่างดูลงตัวทั้งนักแสดง ฉาก เครื่องแต่งกาย รวมทั้งบรรยากาศที่ถูกเซ็ตมาให้สมจริงราวกับถอดมาจาก วัฒนธรรม จริง ๆ ในหน้าประวัติศาสตร์ทีเดียว และด้วยความที่ซีรีส์อย่าง ฉางอันสิบสองชั่วยาม ถูกรีเมคขึ้นมาจากเวอร์ชั่นเดิมที่เป็นนิยาย รายละเอียด การเดินเรื่องและวางปมให้คนดูค่อย ๆ ติดตามจึงเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่คนสร้างแทบไม่ปล่อยให้คนดูหยุดหายใจเลย ได้แต่คอยตามลุ้นไปจนปมต่าง ๆ ค่อย ๆ เฉลยออกมาจนหมด

ฉางอันสิบสองชั่วยาม พาเราย้อนไปในสมัยราชวงศ์ถัง

ซีรีส์จีนเรื่อง ฉางอันสิบสองชั่วยาม เดิมคาดว่าจะมีในระดับ 50 ตอนขึ้นไป ทว่าด้วยปัญหาการออกอากาศทำให้จำเป็นต้องตัดทอนลงเหลือ 48 ชั่วโมงเท่านั้น และเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับวันหยุดยาวเช่นนี้

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำภาพยนตร์ work it หนังวัยรุ่นไฮสคูล หนังเด่น Netflix ที่ห้ามพลาด