บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ หญิงสาวในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง

พูดถึงความโหดร้ายของ ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้คนมักจะนึกถึงเรื่องราวของชาวยิวที่ถูกล้างเผ่าพันธุ์ตามนโยบายของพรรคนาซีและการกำจัดศัตรูที่พวกเขาเชื่อว่าจะส่งผลร้ายต่อประเทศและอาณานิคมในเวลานั้น

บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ เรื่องราวของชาวยิว

แอนน์ แฟรงค์ หญิงสาวใน ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งส่งผลให้มีชาวยิวชีวิตมากถึง 6 ล้านคน ด้วยความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ทำให้ในวงการภาพยนตร์ได้นำเรื่องราวต่างๆ มาสู่จอเงินทั้งเรื่อง The Schneider’s List, Life is Beautiful และ The Boy in the Striped Pyjamas ซึ่งได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางที่ดีจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป

นอกจากภาพยนตร์ที่พูดไปแล้วนั้นยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่มีต้นฉบับมาจากการเขียนบันทึกประจำวันของหญิงสาวในช่วง ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง และสร้างความประทับใจให้แก่คนดูเป็นอย่างมากในชื่อเรื่องว่า บันทึกของแอนน์ แฟรงค์

แอนน์ แฟรงค์ หญิงสาวใน ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง

บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ หญิงสาวเขียนไดอารี่ถ่ายถอดความรู้สึก

สำหรับเรื่องราว บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ เกิดขึ้นใน ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวชาวยิวตระกูลแฟรงค์ซึ่งแอนน์เป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่ใฝ่ฝันเป็นนักเขียน

โดยมีการเขียนไดอารี่ บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ เป็นเครื่องมือให้ถ่ายทอดความรู้สึกของเธอทั้งการเป็นเด็กสาวจากเด็กสู่วัยรุ่น ความสัมพันธ์ของเธอกับปีเตอร์ วาน เพลส์และความเห็นของเธอในสงครามกับการเมือง ก่อนจะถูกจับไปสู่ค่ายกักกันที่เอาช์วิทซ์ในเวลาต่อมา

แอนน์ แฟรงค์ เกิดขึ้นใน ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง

หลังจากที่หนังสือไดอารี่ บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ จะถูกตีพิมพ์หลังจาก ยุคสงครามโลกครั้วที่สอง จบลงตามความฝันของแอนน์ในปี 1947 และได้รับความชมอย่างดีจนกระทั่งในปี 1959 ทางผู้กำกับอย่างจอร์จ สตีเว่นส์จะนำเรื่องราวของแฟรงค์มาอยู่จอภาพยนตร์ในที่สุดในชื่อเรื่อง The Diary of Anne Frank และได้รับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม สาขาการออกแบบยอดเยี่ยมและรางวัลการถ่ายภาพยอดเยี่ยม ก่อนที่ในปี 2001 บันทึกของหญิงสาวชาวยิวจะถูกนำมาทำเป็นซีรียส์ซึ่งถือว่าเป็นการนำชีวประวัติทั้งหมดของแอนน์มาทำเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกเลยทีเดียว

บันทึกของแอนน์ แฟรงค์หญิงสาวเขียนไดอารี่ถ่ายถอดความรู้สึก

แม้ว่าเรื่องราวของ ชาวยิว จะเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงใน ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง เสมอ แต่ บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ ถือเป็นหน้าสำคัญของประวัติศาสตร์เพราะไดอารี่ของเธอมีอยู่จริงและการถ่ายทอดที่ไร้เดียงสาของวัยรุ่นคนหนึ่งกับสถานการณ์ในเวลานั้น ความคิดเห็นและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตสงครามโลกถึงสองปี ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง The Diary of Anne Frank และ Anne Frank: The Whole Story จึงเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับชาวยิวอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามเช่นกัน

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนังเรื่อง The terminal (2004) หนังที่สร้างความตื่นเต้น กับการใช้ชีวิตในสนามบิน