OXYGEN หนังที่คนกลัวที่แคบต้องผ่าน

                ภาพยนตร์ส่วนมากจะมีการวางเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบเอาไว้อยู่แล้ว รวมถึงฉากต่างๆ ที่ทำออกมาเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนดู แต่ก็มีภาพยนตร์บางเรื่องที่เดินเรื่องด้วยการใช้ฉากเพียงไม่กี่ฉากเท่านั้น หรือบางทีอาจจะใช้แค่ฉากเดียวแต่เดินเรื่องทั้งเรื่อง แต่กลับสร้างกระแสได้ดีพอสมควร อย่างเช่นเรื่อง “OXYGEN” ที่ออกฉายทาง Netflix ในตอนนี้ แต่สำหรับเรื่องนี้ใครกลัวที่แคบขอให้ผ่านไปได้เลย แนะนำหนังใหม่

OXYGEN

 OXYGEN หญิงสาวที่ติดในแคปซูล

                เรื่องราวของ OXYGEN เริ่มที่แคปซูลใบหนึ่งซึ่งด้านในมีหญิงสาวชื่อ “เอลิซาเบธ แฮนเซ่น” นอนอยู่ ตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นปีอะไร, เดือนอะไร, เวลากี่โมง ทุกอย่างอยู่ภายในแคปซูลแคบๆ หญิงสาวตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสงสัยว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร รวมถึงสงสัยว่าตัวเธอนั้นคือใคร สิ่งเดียวที่สามารถให้คำตอบและอยู่เป็นเพื่อนกับเธอได้คือ AI ที่ชื่อ Milo มันคอยหาคำตอบให้กับเธอ พร้อมให้หญิงสาวระลึกว่าตัวเองนั้นเป็นใคร และช่วยหาทางออกให้กับหญิงสาว แต่สิ่งที่หญิงสาวกำลังเผชิญหน้าอยู่ไม่ใช่เพียงแคปซูลแคบๆ เท่านั้น แต่ยังต้องสู้กับปริมาณของออกซิเจนที่ใกล้จะหมดลงเต็มที สุดท้ายเธอจะหนีออกมาได้หรือเปล่า และความจริงทั้งหมดคืออะไร ต้องติดตามใน OXYGEN

OXYGEN

            สู้กับที่แคบพร้อมอากาศที่จะหมด

                ตัวหนัง OXYGEN หากมองในมุมเผินๆ คงไม่มีอะไรมาก เพียงแค่หาทางเอาตัวรอดออกจากแคปซูลแค่นั้น แต่สิ่งที่ภาพยนตร์เล่นมานั้นคือ ตัวของหญิงสาวที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร และต้องคอยขอความช่วยเหลือจาก Milo ที่เป็น AI พร้อมกับเล่นในเรื่องของอากาศหายใจที่กำลังจะหมดลง หญิงสาวต้องแข่งกับเวลาทั้งต้องคอยหาทางออกจากแคปซูลเล็กๆ ที่จำกัดการขยับตัวของเธออย่างเต็มที่ หนังมีความลุ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้คนดูได้ลุ้นและคอยติดตามไปด้วยว่าในตอนท้ายหญิงสาวจะเป็นเช่นไร สำหรับใครที่สนใจอยากจะดู OXYGEN สามารถรับชมได้แล้วที่ Netflix รับรองได้เลยว่าได้ลุ้นทุกนาทีแน่นอน

OXYGEN