แนะนำหนังคุณภาพดีของ ผู้กำกับชาว เกาหลีใต้ บงจุนโฮ

                หนังจากทวีปเอเชีย โดยประเทศเกาหลีใต้ ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับคนดูหนังทั่วโลกได้รู้ว่าอุตสาหกรรมหนังในเกาหลีใต้ นั้นก็ไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งผู้กำกับ บงจุนโฮ ประสบความสำเร็จในการพาหนังเรื่อง พาราไซต์ ได้เข้าไปชิงชนะเลิศในเวทีออสก้า และประสบความสำเร็จในการคว้ามาถึง 4 รางวัลออสการ์เมื่อปี 2020 

ไม่ว่าจะเป็นการคว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมไปถึง บงจุนโฮ ก็ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาครองอีกด้วย และยังมีอีก 2 รางวัลอย่าง ภาพยนตร์จากต่างประเทศยอดเยี่ยมและ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งถือได้ว่า บงจุนโฮ ได้ยกระดับกลายมาเป็นผู้กำกับฝีมือดีอีกคนหนึ่งของโลก ที่วันนี้เราจะมาแนะนำหนังโดยการกำกับของเขาอีกบ้างว่า จะมีเรื่องอะไรอีกบ้างก็มาติดตามดูกันได้เลย แนะนำหนังใหม่

แนะนำหนังคุณภาพดีของ 3 เรื่อง น่าดูของผู้กำกับ บงจุนโฮ

                Memories of Murder เป็นหนังที่สร้างชื่อของ บงจุนโฮ เลยก็ว่าได้ สำหรับหนังเกาหลีเรื่องนี้ ที่เป็นเรื่องราวแนวระทึกขวัญ อาชญากรรมที่ได้นำเอาเรื่องจริงมาสร้างโดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นระหว่างปี 1980 ถึง 1990 ซึ่งช่วงเวลานั้นประเทศเกาหลีใต้ได้เผชิญกับเหตุการณ์ฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าคนไปมากถึง 10 คนซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นหนังที่นำเอาเหตุการณ์จริงมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

บงจุนโฮ

                The Host สำหรับหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ตอกย้ำความสำเร็จและสร้างชื่อที่วงกว้างมากขึ้น ทำให้เขานั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ ที่ฝีมือนั้นจัดได้ว่าอยู่ในระดับสากล โดยที่หนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวที่ได้รับคำชื่นชมมากมายจากเทศกาลหนัง โดยเฉพาะในเทศกาลหนังเมืองคานที่ ได้รับคำชมมากมายกับการกำกับหนังเรื่องนี้ 

บงจุนโฮ

Snowpiercer สำหรับหนังเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นหนังที่เขาได้กำกับหนัง Hollywood เป็นครั้งแรก โดยหนังเรื่องนี้ก็มีดาราดังมากมายระดับฮอลลีวู้ด โดยเฉพาะกับ คริส อีแวนส์ หรือกัปตันอเมริกาที่เราคุ้นเคย นั่นเอง

บงจุนโฮ