แค่ก้าวเดียว Mine พิสูจน์เป็นหรือตาย

               หากอ่านเรื่องย่อหรือเค้าโครงของเรื่องโดยรวมภาพยนตร์เรื่อง  Mine อาจจะไม่ได้มีความน่าสนใจเท่าไหร่ ไม่มีฉากตื่นเต้นเร้าใจ ไม่มีการต่อสู้ยิงกันเหมือนหนังแอ็คชั่นทั่วๆไป ซึ่งฉากหนังเป็นหนังเกี่ยวกับสงคราม หาคนที่คาดหวังจะดูหนังแบบบูรณาการฐานยิงกันเป็นห่ากระสุน ฆ่ากันเลือดสาดกระจาย ก็คงจะผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ แต่หากดูด้วยการเปิดใจ จะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังสงครามที่มีทุกรส มีทั้งตื่นเต้นเร้าใจกดดัน นำพาความคิดของผู้ชมให้กระเจิดกระเจิงไป และเมื่อจบตอนสุดท้ายคุณจะรู้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การชมไม่ต่างจากภาพยนตร์รางวัลเรื่องอื่น แนะนำหนังใหม่

Mine

ทุ่นระเบิดมรณะ Mine หนังดีที่ตื่นเต้นทุกช่วงเวลา

                ภาพยนตร์เรื่องนี้ Mine มีโครงเรื่องแค่เพียงการที่ทหาร 2 คน ต้องพลัดหลงไปในทะเลทราย และเข้าไปในทุ่งทุ่นระเบิด ตัวเอกของเรื่องเหยียบกับระเบิดโดยที่ตนเองไม่สามารถขยับไปไหนได้ รอเพียงแต่กำลังช่วยเหลือซึ่งก็ใช้เวลานานมากกว่า 48 ชั่วโมงกว่าจะมาถึงเค้าโครงหนังมีแค่เท่านี้ ที่อาจจะไม่มีความน่าสนใจหากมองผิวเผิน แต่ผู้กำกับได้ สอดแทรกมุมมองความคิดความกดดัน ทำให้ผู้ชมแทบเดาทางไม่ได้ว่าตัวเอกจะต้องพบเจออะไรบ้าง

Mine

               เมื่อพลัดหลงไปในทุ่งกับระเบิด หลังจากพยายามลอบสังหารผู้ก่อการร้ายแต่ไม่สำเร็จ ตัวเอกของเรื่องไปติดอยู่กับกับระเบิดและคู่หูก็เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ Mine ชักนำความคิดของเราไปในมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่เท้าข้างขวาอยู่บนกับระเบิดไม่สามารถจะดึงขาออกมาได้ ทำได้แค่เพียงรอความช่วยเหลือ แต่อุปสรรคไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เพราะท่ามกลางความเวิ้งว้างของทะเลทราย ก็มีพายุทะเลทรายมาเป็นอุปสรรคตัวเอกของเราจำเป็นจะต้องประคองตัวไม่ให้ล้มหรือหลุดออกไปจากกับระเบิด ท่ามกลางสายลมที่พัดอย่างรุนแรง และเมื่อถึงเวลากลางคืน ทางอากาศที่หนาวเย็นและกลุ่มหมาป่า ที่คอยจะมาวนเวียนจ้องฉีกเนื้ออันโอชะของเขากินเป็นอาหาร การเอาตัวรอดก็ถือว่าลำบากแสนสาหัส https://www.trn-news.ru/digest/72272

Mine

                ภาพยนตร์เรื่องนี้ Mine ไม่เพียงแต่เขียนบทให้ตัวเองต้องต่อสู้กับอุปสรรคภายนอก แต่ทุกช่วงเวลาที่กดดัน เท้าที่ไม่สามารถขยับออกไปจากทุ่นระเบิดได้ ภาพหลอนจากการที่จะต้องตากแดดอดนอนเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง ก็พร้อมที่จะทำให้เขาสติหลุดได้ทุกเมื่อ แล้วถึงแม้ว่าอาจจะมีชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่นั้น เข้ามาพูดคุยให้ข้อคิด แต่มันก็เป็นข้อขัดแย้งในใจ ที่เขาจะต้องเลือกว่าจะยืนหยัดรอความช่วยเหลือ หรือก้าวเท้าออกไปเพื่อเสี่ยงดวงว่าจะระเบิดหรือไม่ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นความกดดัน ที่ผู้ชมต้องลุ้นอย่างใจจดใจจ่อแบบหายใจไม่ทั่วท้อง