Cast away ดำรงชีวิตกลางเกาะร้าง

               ชีวิตสุดโลดโผนของชายคนหนึ่ง ที่จำเป็นจะต้องเอาชีวิตรอดจากเครื่องบินตก และต้องอยู่รอดอย่างเดียวดายในเกาะร้างเพื่อรอความช่วยเหลือ Cast away เป็นหนังที่ได้รับรางวัลมากมาย นำแสดงโดยดาราฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง ทอม แฮงค์ การที่จะต้องเอาชีวิตรอดในทะเลเวิ้งว้าง และใช้ประโยชน์จากสิ่งรอบกายให้มากที่สุด จากนักธุรกิจหนุ่มที่ไม่เคยก่อไฟไม่เคยใช้ชีวิตกลางป่าเขามาก่อน เขาจะมีชีวิตรอดได้หรือไม่ หรือมีอุปสรรคใดๆที่จะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดการณ์ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากให้ความสนุก และแนะนำวิธีการเอาตัวรอดแล้วยังให้ข้อคิดต่างๆมากมาย แนะนำหนังใหม่

Cast away

Cast away คนหลุดโลกต้องรอด

               นักธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ต้องเดินทางไปทั่วโลก มีแผนที่จะขอแฟนสาวแต่งงานแต่ก็ต้องประสบกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียก่อน อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ลูกเรือเกือบทั้งหมดเสียชีวิต และตัวเขาเองก็ต้องเกาะทุน ลอยคอมาฟื้นอีกทีก็เป็นเกาะกลางทะเล ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่แม้แต่คนเดียว ความคาดหวังของเขาที่จะมีคนมาช่วยชีวิต อาจจะเป็นเรื่องยากลำบากและริบหรี่ เนื่องจากพื้นที่ในทะเลกว้างไกล และจุดตกของเครื่องบินก็อยู่ห่างจากแผนที่การบินมากกว่าพันไมล์ Cast away ทางเลือกของเขาคือ จำเป็นจะต้องเอาชีวิตรอด เพื่อรออย่างมีความหวังและกลับบ้านให้ครบ 32

Cast away

ทันทีที่ฟื้นตัว ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ก็จำเป็นจะต้องหาอาหารและเมื่อแรกเริ่มเดิมที อาหารที่หาได้อย่างเดียวก็คือลูกมะพร้าว ภาพยนตร์ได้ดำเนินเรื่องให้ผู้ชายคนนี้มีการพัฒนาตนเองไปทีละขั้น เริ่มจากการหาอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งหอยปูปลาเล็กๆ จนไปถึงการก่อไฟ ทำอาวุธพร้อมๆกันนั้น ก็ยังต้องหาจุดที่จะขอความช่วยเหลือ จุดพีคของเรื่องนี้ก็คือการที่เขาอยู่คนเดียวบนเกาะ ไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว และมีลูกวอลเลย์บอลที่มากับกล่องพัสดุ Cast away ชายหนุ่มใช้มือที่เปื้อนเลือดทาบวางบนลูกวอลเลย์บอล วาดเป็นรูปตาจมูกปากเพื่อให้เป็นเพื่อน

Cast away

                การพูดคุยกับลูกวอลเลย์บอล อาจจะเป็นเรื่องที่ตลกขบขันต่อผู้ชมภาพยนตร์ แต่ Cast away ก็ทำให้เรื่องนี้รู้สึกซึ้งมากยิ่งขึ้น และเปรียบลูกวอลเลย์บอลให้เป็นเพื่อนสนิท ที่แทบจะขาดกันไม่ได้ สุดท้ายแล้วด้วยความพยายามก็ทำให้ชายหนุ่มผู้นี้ หนีพ้นจากเกาะมรณะที่หลายคนมองว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชีวิตรอด ได้กลับมาบ้าน กลับมาที่เดิมที่เขาเคยอยู่ แต่สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนเดิม การปรับตัวครั้งใหม่จึงเกิดขึ้น และตัวเขาเองจะผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านี้ไปได้หรือไม่ และทางต่อไปที่เขาจะเดิน จะเป็นอย่างไรน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง