The Umbrella Academy ซีรี่ส์ครอบครัวฮีโร่จาก Netflix

เดี๋ยวนี้ค่ายหนังใด ๆ ต่างก็มีหนังฮีโร่ของตัวเองมาสู้กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้มีเพียงหนังซูเปอร์สายหลักอย่างค่าย Marvel หรือDC เท่านั้นที่ทำซีรีส์แนวฮีโร่ออกมาแล้วน่าสนใจ เพราะค่ายน้องใหม่ที่อาจไม่ใหม่มากอย่าง Netflix ก็ได้ฤกษ์สร้างเรื่องราวแนวฮีโร่ของตัวเองขึ้นมานั่นคือเรื่อง The Umbrella Academy ซีซั่นแรกเพิ่งจะออกมาเมื่อเดือนเมษายน 2019 ปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเลยล่ะ และซีซันที่สองก็เพิ่งจะเข้า Netflix เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมานี้เอง เรามาพูดคุยถึงเรื่อง The Umbrella Academy ซีรี่ส์ครอบครัวฮีโร่จาก Netflix กันดีกว่า

เรื่องย่อ…The Umbrella Academy

The Umbrella Academy ซีรี่ส์ครอบครัวฮีโร่จาก Netflix ช่วงเปิดตัวออกมาใหม่ ๆ ให้ความรู้สึกคล้ายกับภาพยนตร์เรื่องยาวอย่าง X-men กันเลยทีเดียวล่ะ เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่อยู่ด้วยกัน ผูกพันกันไม่ใช่เพราะสายเลือดแต่เป็นเพราะทั้งหมดเป็นผู้ที่มีพลังพิเศษที่ไม่เป็นที่ต้องการของครอบครัวเดิมของตนเองนั่นเอง

The Umbrella Academy คล้ายคลึงกับเรื่อง X-men

อย่างไรก็ตามแม้ดูเผิน ๆ The Umbrella Academy จะมีความคล้ายคลึงกับเรื่อง X-men แต่ก็มีความต่างกันอยู่พอสมควร โดยเรื่องนี้จะมีความเป็นครอบครัวมากกว่า  เหล่าพี่น้องที่มีพลังพิเศษทั้งหกคนถูกเลี้ยงดูโดยเศรษฐีตระกูล Hargreeves ซึ่งทุกคนนับถือเขาเหมือนพ่อที่แท้จริง พลังพิเศษของคนในตระกูลนี้เป็นที่รู้จักของนักข่าวและสื่อทั่วไป ทำให้ทุกคนเป็นคนที่มีชื่อเสียง ทั้งหกคนกระจัดกระจายออกไปจนเมื่อวันที่พบว่าพ่อของเขาเสียชีวิตทุกคนจึงได้มารวมตัวกันอีกครั้ง

เรื่องย่อ The Umbrella Academy

เนื้อเรื่อง The Umbrella Academy นี้จะไม่ค่อยเน้นหนักไปทางฉากบู๊มากนักแต่เน้นไปที่เรื่องราวชีวิตของแต่ละคนมากกว่า โดยเฉพาะในซีซั่นแรกที่เป็นการเปิดตัวละคร ทั้งหกให้ทุกคนรู้จัก ในซีซั่นสองที่เพิ่งออกมานั้นก็ยังคงเน้นไปที่เรื่องราวมากกว่าการบู๊แหลกอยู่ดี แต่บทและเรื่องมีความแน่นมากขึ้น คงเพราะได้เวลาที่จะใส่เรื่องแบบจัดเต็มแล้วนั่นเอง

The Umbrella Academy ผู้มีพลังวิเศษ

หลัก ๆ ของเรื่อง The Umbrella Academy ซีรี่ส์ครอบครัวฮีโร่จาก Netflix น่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องนี้ต้องการสื่อให้เห็นว่าแม้จะเป็นผู้ที่มีพลังพิเศษแต่ก็ให้ความสำคัญกับครอบครัวไม่ต่างจากครอบครัวของคนธรรมดา แม้ทุกคนจะไม่ได้เกิดมาจากพ่อแม่เดียวกันแต่ก็ถูกเลี้ยงดูด้วยกันมาตั้งแต่เกิด แม้จะมีหลายครั้งที่ต่างคนต่างกลัวพลังของอีกฝ่าย ไม่ชอบนิสัย หรือสิ่งใดก็ตามแต่เพื่อค้นหาความจริงของผู้เป็นพ่อทุกคนจึงกลับมารวมตัวกันนั่นเอง คะแนนของเรื่องนี้จาก IMDb อยู่ที่ 8/10 ซึ่งถือว่าติดอันดับหนึ่งสิบซีรีส์ที่น่าดูที่สุดของ Netflix ในปีนี้ด้วยเช่นกัน ใครที่ยังไม่รู้จะดูเรื่องอะไรก็เริ่มจากเรื่อง The Umbrella Academy ได้เลย

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เรารวบรวมหนังเรื่อง ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรีส์ครอบครัว พี่น้อง คนรัก ที่ดีต่อใจ