ร้านอาหารเที่ยงคืน ซีรี่ย์ดังจากแดนปลาดิบ

                ขึ้นชื่อว่าซีรี่ย์ ส่วนมากมักจะเลือกดูซีรี่ย์ที่มาจากประเทศเกาหลีใต้เป็นหลัก เนื่องจากมีเนื้อเรื่องที่จิ้นโดนใจวัยรุ่น รวมถึงพระเอกนางเอกก็มีความน่ารัก, หล่อ ทำให้หลายๆ คนติดซีรี่ย์จากประเทศเกาหลีใต้อย่างงอมแงม แต่ก็ยังมีซีรี่ย์จากประเทศญี่ปุ่นเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับอาหารที่มาพร้อมกับบรรยากาศอบอุ่นยามค่ำคืนชวนให้ท้องหิวไปด้วยกับซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่อง “ร้านอาหารเที่ยงคืน” แห่ง Netflix แนะนำหนัง

 ร้านอาหารเที่ยงคืน ร้านอาหารเล็กๆ แต่มีลูกค้ามากมาย

                เรื่องราวของ ร้านอาหารเที่ยงคืน เกิดขึ้นในร้านอาหารเล็กๆ ที่อยู่ในตรอกใกล้ๆ สถานเริงรมย์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง “ชินจูกุ” เจ้าของที่ทุกคนเรียกกันว่ามาสเตอร์ ทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดยเปิดขายตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนไปจนถึงเจ็ดโมงเช้าและขายอาหารตามเท่าที่มาสเตอร์มีของเท่านั้น ไม่มีเมนูอะไรพิสดารไปมากกว่านี้ แต่ด้วยฝีมือบวกบรรยากาศร้านที่อบอุ่นแม้จะเป็นร้านเล็กๆ ก็ตามเลยทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย มีทั้งคนธรรมดา, ยากูซ่า, นักเรียน, นักธุรกิจ ทั้งคนจนคนรวย ที่เข้ามาพร้อมกับปัญหาต่างๆ ซึ่งมาสเตอร์ก็พร้อมรับฟังปัญหาทั้งหมดโดยไม่มีท่าทีรังเกียจเลย

ร้านอาหารเที่ยงคืน

            บรรยากาศแสนอบอุ่น รวมถึงเพลงที่ชวนเหงา

                ต้องชมว่า ร้านอาหารเที่ยงคืน เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก ทั้งการจัดฉาก การใช้ดนตรีประกอบ รวมถึงองค์ประกอบอีกหลายอย่างด้วยกัน ทำให้ตัวซีรี่ย์ดูได้แบบไม่มีเบื่อ โดยส่วนมากจะเป็นตอนเดียวจบ ดนตรีที่ฟังแล้วแม้จะให้อารมณ์เหงาแต่ก็แฝงไปด้วยชีวิตของผู้คนที่ใช้ชีวิตยามค่ำคืนที่อยากจะหาร้านอาหารไว้นั่งผ่อนคลายพูดคุยเพื่อแก้เหงา ซึ่งทั้งหมดทำออกมาได้อย่างลงตัว นักแสดงก็สื่อถึงอารมณ์ได้หลายรูปแบบทั้ง ยากูซ่า, นักเรียน, นักธุรกิจ แต่ละคนเข้าถึงบทบาทได้อย่างไร้ที่ติ โดยเฉพาะตัวคนแสดงเป็นมาสเตอร์ที่ภายนอกอาจจะดูดิบๆ แต่ภายในมีความเป็นผู้ใหญ่และพร้อมจะรับฟังทุกคนด้วยความยินดี สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของ “ร้านอาหารเที่ยงคืน” ติดตามได้ใน Netflix แล้วจะรู้เลยว่าความสุขเป็นเช่นไร

ร้านอาหารเที่ยงคืน