Senior Year จบมัธยมปลายในวัย 37 ปี

                ชีวิตในตอนเรียนเป็นอะไรที่หลายๆ คนอยากจะกลับไปอยู่จุดนั้นอีกครั้ง เพราะเป็นช่วงที่มีความสุข ได้เจอเพื่อนได้ทำกิจกรรมอะไรหลายอย่างด้วยกัน แม้วันเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน แต่ความทรงจำในตอนนั้นยังคงตราตรึงอยู่ในใจเสมอ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากช่วงเวลาตรงนั้นกลับหายไป เมื่อรู้ตัวก็อยู่ระหว่างคำว่า “อนาคต” กับ “อดีต” อย่างเช่นที่เกิดขึ้นในหนังเรื่อง “Senior Year” หนังดังล่าสุดของทาง Netflix แนะนำหนัง

Senior Year

Senior Year จากสาวน้อยผู้หลับไหล กลายเป็นผู้ใหญ่แบบงงๆ

                เรื่องราวของ Senior Year เริ่มต้นขึ้นที่ สเตฟานี่ สาวน้อยที่อยากจะเป็นเซเลปเหมือนคนอื่นๆ มีชีวิตที่สมบูรณ์ เธอทำทุกอย่างจนได้รับมันมา แต่แล้วในการแสดงเชียร์เธอประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงทำให้ต้องนอนโคม่าอยู่บนเตียงยาวนานถึง 20 ปีด้วยกัน เมื่อตื่นมาพบว่าทุกอย่างได้เปลี่ยนไป ความฝันของเธอได้พังลง แต่ด้วยความช่วยเหลือจากคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็น มาร์ธากับเซธ 2 เพื่อนรัก จิมพ่อบังเกิดเกล้า และเพื่อนใหม่ ทำให้สเตฟานี่ในวัย 37 ปี ได้กลับเข้ามาเรียนจนจบมัธยมปลายและคว้าตำแหน่งราชินีงานพรอม ตามที่เคยฝันเอาไว้ และสร้างชีวิตที่สมบูรณ์แบบด้วยมือของเธอเอง

Senior Year

            หนังดีที่ทุกคนห้ามพลาด

                Senior Year ถือว่าเป็นหนังที่มีการวางโครงเรื่องที่ดี แม้จะมีบางจุดอาจจะดูขัดใจไปบ้าง แต่ก็ให้อภัยด้วย หนังจะเน้นในเรื่องความฝันของเด็กตัวเล็กๆ ที่อยากจะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ, ความพยายามที่อยากจะเอาชนะปมด้อยที่มีด้วยการเป็นอันดับหนึ่ง และยังมีเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนคือ เซธ, สเตฟานี่ และ มาร์ธา แม้ว่าสเตฟานี่จะนอนโคม่าถึง 20 ปีด้วยกัน แต่มาร์ธาและเซธก็คอยมาดูแลเธอ ไม่เคยหายไปไหนจากชีวิตของสเตฟานี่เลย แม้ว่าเธอจะชอบเอาทั้งคู่เป็นเครื่องมือทำตามใจเธอก็ตาม และยังกล่าวถึงความรักระหว่างครอบครัว โดยรวมถือว่า Senior Year เป็นหนังคอมเมดี้ที่อบอุ่นและน่าดูอีกเรื่อง หากใครสนใจสามารถหาดูได้ทาง Netflix ได้เลยมีพากย์ไทยเรียบร้อย

Senior Year