ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรีส์ครอบครัว พี่น้อง คนรัก ที่ดีต่อใจ

ถ้าพูดถึงซีรีส์จีนที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน ที่กำลังฉายอยู่ที่ WeTV อีกแล้ว ซีรีส์จีนเรื่อง ถักทอรักที่ปลายฝัน นี้มาด้วยธีมใกล้ตัวอย่างความสัมพันธ์ในครอบครัว บอกเล่าผ่านตัวละครน่ารัก ๆ อย่างน้องสาวคนเล็กของบ้าน-หลี่เจียนเจียน (ถานซงอวิ้น), พี่ชายคนโต-หลิงเซียว (ซ่งเว่ยหลง), และพี่ชายคนรอง-เหอจื่อชิว (จางซินเฉิง) ร่วมกัน ถักทอรักที่ปลาย ฝันผ่านเรื่องราวมากมาย จนต้องแยกจากและกลับมาพบกันใหม่ในวัยที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว

ถักทอรักที่ปลาย ฝันผ่านเรื่องราวมากมาย

ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรีส์จีนที่มาแรง

ความเป็นครอบครัวในเรื่อง ถักทอรักที่ปลายฝัน อาจไม่เหมือน ครอบครัว อย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ เพราะตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องก็ล้วนมาจากครอบครัวที่แตกสลายทั้งนั้น แต่กลับมารวมตัวกันได้อย่างเหนียวแน่นและกลายเป็นครอบครัวที่ผูกพันกันแม้ไม่ใช่ด้วยสายเลือดก็ตาม

แต่ด้วยประเด็นพี่น้องต่างสายเลือดนี่แหละที่กลายมาเป็นควารักของซ่งเม่ย (พี่ชายน้องสาว) ที่แฟน ๆ ซีรีส์จีนตามกรี๊ดจิกหมอนลุ้นกันอยู่ทุกตอนจนถึงตอนนี้กับประเด็นที่ว่าสำหรับนางเอกอย่างหลี่เจียนเจียนแล้วพี่ชายจะกลายมาเป็นแฟนหนุ่มได้อย่างไร

ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรีส์จีนที่มาแรง

             หากความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เป็นธีมหลักของเรื่องนี้ยังไม่หนักแน่นพอ ถักทอรักที่ปลายฝัน ยังพาเราไปทำความรู้จักกับมิตรภาพระหว่างสาว ๆ ของหลี่เจียนเจียนและเพื่อนสาวอย่างหมิงเยว่และถังซาน ที่เพื่อนสาวแต่ละคนต่างก็มีปมในใจ

แม้ไม่ได้หนักหนาจนชวนกุมขมับแต่ก็เพิ่มสีสันให้กับความสัมพันธ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ สาว ๆ แต่ละคนตบมุกกันได้เข้าขากันมาก ทำให้ซีรีส์จีนอย่าง ถักทอรักที่ปลายฝัน กลายเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์น่ารักๆ แบบดีต่อใจและเข้าไปอยู่ในใจของคนดูได้ไม่ยาก

ซีรีย์ ถักทอรักที่ปลายฝันต้องฝ่าฟันอุปสรรคในใจ

             จนถึงตอนปัจจุบัน (ตอนที่ 25) ตัวละครแต่ละตัวในซีรีย์ ถักทอรักที่ปลายฝันต้องฝ่าฟันอุปสรรคในใจ หลิงเซียวพี่ชายคนโตต้องงัดข้อกับแม่แท้ ๆ เพื่อให้กลับมาอยู่เคียงข้างหลี่เจียนเจียน, เหอจื่อชิว พี่ชายคนรอง ขวัญใจสาว ๆ หลาย ๆ คนด้วยบททะเล้น อบอุ่น ปนน่าสงสาร จำเป็นต้องเคลียร์ปมความสัมพันธ์กับแม่ที่ทิ้งตัวเองไปตั้งแต่เด็ก, หมิงเยว่เองก็ต้องต่อสู้กับแม่ที่พยายามควบคุมทุกอย่าง, ถังซานต่อสู้กับตัวเองที่กลายมาเป็นคนที่ไม่เอาไหน และบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไรเราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

             แม้ซีรีส์จีนอย่าง ถักทอรักที่ปลายฝัน จะดูเหมือนเป็นพล็อตซ้ำ ๆ ธรรมดา ๆ อย่างครอบครัวและความสัมพันธ์ แต่ด้วยความธรรมดาที่ใกล้ตัวอย่างประเด็นครอบครัวและมิตรภาพ ทำให้เรื่องนี้บอกเล่าความสัมพันธ์ที่ใกล้ตัวอย่างยิ่ง และทำให้เราอินกับเรื่องราวได้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความน่ารักสดใสปนทะเล้นของหลี่เจียนเจียน ความอบอุ่นจริงจังของพี่ใหญ่อย่างหลิงเซียว และความทะเล้นยียวนปนน่าเอ็นดูของพี่รองอย่างเหอจื่อชิว ด้วยเสน่ห์ของตัวละคร การเขียนบทที่ดี ทำให้ซีรีส์จีนอย่างถักทอรักที่ปลายฝันจะกลายเป็นเรื่องหนึ่งที่คอซีรีส์ประทับใจในปี 2020 อย่างแน่นอน

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เรารวบรวมหนังเรื่อง Dolittle จากผู้กำกับมือดีอย่าง Stephen Gaghan