TheConjuring ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรียงจริงเรียงจักรวาลให้ถูก

ใครที่ชื่นชอบการดูหนังผีคงจะรู้จักสุดฮิตอย่าง The Conjuring กันอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีทั้งหมด 3 ภาค แต่ความจริงแล้ว ถ้านับเป็นจักรวาล TheConjuring ที่มีพระเอกนางเอกเป็นคู่หูสามีภรรยาอย่าง เอ็ด , ลอร์เรน วอร์เรน ก็จะไม่ได้มีแค่ 3 เรื่องที่กล่าวไป ยังมีอาณาจักรของ Annabelle

และยังมีผีแม่ชีอย่าง The Nun อีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้ว หนังทั้งหมดจะสร้างมาจากเรื่องจริง ซึ่งอาจมีบางส่วนที่แต่งขึ้นมาบ้างเพื่อความสนุกสนานนั่นเอง

The Conjuring

รีวิว…TheConjuring

เรื่อง TheConjuring ที่ต่อมาเรามาดูกันดีกว่า กับการเรียงจักรวาลที่มีตัวเอกอย่าง เอ็ดและลอร์เรน โดยเอ็ดและลอร์เรนจะเป็นคนที่ช่วยผู้คนด้วยการปราบผี Godzilla vs. Kong (2021) ศึกสัตว์ประหลาดสองสัญชาติ แต่ถ้าตามใจความของหนังก็คือ การส่งคืนซาตานกลับไปในที่ๆ จากมา ก่อนที่ซาตานต้นนั้นจะดูดกลืนหรือฆ่าชีวิตของมนุษย์ผู้บริสุทธิ์เพื่อเพิ่มพลังอำนาจให้กับต้นเอง โดยไทม์ไลน์มีดังนี้

1.The Nun (2018) – ต้นกำเนิดของผีแม่ชีที่มาโผล่ใน The Conjuring 2 ที่สร้างความหวาดสะพรึงให้ใครหลายคน

2.Annabelle : Creation (2017) – ต้นกำเนิดที่มาของแอนนาเบลล์มาจากไหน เป็นอย่างไร จนนำไปสู่การเป็นตุ๊กตาผีสิง

รีวิว...The Conjuring

3. Annabelle (2014) – เรื่องเล่าของแอนนาเบลล์ที่เรียกได้ว่าใครก็รู้จัก ก่อนที่แอนนาเบลล์จะสร้างขึ้นเป็นหนัง ทำให้เข้าใจความสนองที่แท้ทรู

4. The Conjuring (2013) – เรื่องราวของการไปปราบพี่ในฟาร์มที่มีบ้านรกร้าง หลังจากได้มีครอบครัวเข้าไปอาศัยอยู่ ผีเรื่องนี้โหดจัด เล่นเอาถึงตาย

5.The Curse of la Llorona (2019) – เรื่องราวผีที่เป็นตำนานอย่าง ลาโรยานา DARKSPELL หนังมนต์ดำสุดสยอง ที่หากใครติดตามผีฝั่งตะวันตกจะรู้เรื่องราวนี้ว่ามีมานานแล้ว

6. Annabelle Comes Home (2019) – เรื่องราวของแอนนาเบลล์ที่ได้มาอยู่ในบ้าน หลังจากที่โดนเอ็ด ลอร์เลนปราบแล้ว แต่ทว่าฤทธิ์ร้ายกาจยังคงอยู่ และพร้อมจู่โจมลูกของพวกเขา

The Conjuring ที่มีการเรียงไทม์ไลน์ทั้งหมด 8 เรื่อง

7. The Conjuring 2 (2016) – เรื่องราวสุดมันส์กับผีที่แสดงอิทธิฤทธิ์ เกิดขึ้นที่เมืองเอ็ดฟิลล์ ในเด็กหญิงที่ชื่อเจเน็ตที่แสดงอิทธิฤทธิ์มากมาย จนใครหลายคนต่างถกถามว่าจริงหรือปลอม

8. The Conjuring 3 (2020) – เรื่องราวที่ค่อนข้างแหวกจากหนังผีเรื่องก่อนๆ Reminiscense ล้วงอดีตรำลึกเวลา เมื่อชายคนหนึ่งได้ทำการฆาตกรรม โดยอ้างว่าซาตานเป็นคนชักจูง

และเรื่อง The Conjuring นี่ก็คือ การเรียงไทม์ไลน์ทั้งหมด 8 เรื่อง Mind Hunter ซีรี่ย์น้ำดีที่ศึกษาพฤติกรรมของฆาตกร ที่เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม ซึ่งบางเรื่องอาจไม่ได้มีตัวละครเอ็ดกับลอร์เรน

แต่ว่าเป็นต้นกำเนิดที่เราต้องดูว่าแต่ละซาตานนั้นมีที่มาอย่างไรนั่นเอง แนะนำหนังใหม่ สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวหนังผีและอยากทบทวนดูใหม่ ซึ่งทาง Netflix ก็มีให้ดูกันแทบทุกภาค อาจยกเว้นหนังผีใหม่ๆ หรือที่เพิ่งเข้าอย่าง The Conjuring 3