จักรวาล Marvel Cinematic Universe ความสำเร็จที่เกิดจากการวางแผนอันยาวนาน

สำหรับคนทั่วไปที่ชื่นชอบในการชมภาพยนตร์ในช่วง 10 กว่าปีหลังมานี้ก็น่าจะรู้จักชื่อค่ายภาพยนตร์ที่ชื่อ Marvel studio เป็นอย่างดี ในฐานะที่เป็นค่ายภาพยนตร์ที่สร้างภาพยนตร์ฮีโร่ชื่อดังจักรวาล Marvel Cinematic Universe ลงสู่ตลาดมาแล้วมากมายหลายเรื่อง มีเอกลักษณ์ที่ทุกเรื่องจะเชื่อมโยงเป็นจักรวาลเดียวกันจนถูกเรียกว่าจักรวาล

จักรวาล Marvel Cinematic Universe

โดยจักรวาล Marvel Cinematic Universe ซึ่งแท้ที่จริงแล้วนั้นแต่เดิมบริษัท Marvel เป็นบริษัทซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ตีพิมพ์ผลงานทางด้านการ์ตูนเป็นหลัก ก่อนจะแตกรายการผลิตอื่นๆ ออกมามากมาย จากนั้น Marvel ก็หันมาสนใจในอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะพวกเขามีวัตถุดิบมากมายอยู่แล้วนั่นก็คือตัวละครต้นฉบับการ์ตูนมากมายซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Marvel เอง ที่สามารถนำมาทยอยสร้างได้มากมายหลายเรื่องเนื่องจากการ์ตูนแต่ละเรื่องของ Marvel l ก็มีเรื่องราวของตนเองให้ทำกันไม่รู้จบอยู่แล้ว

Marvel ก็หันมาผลิตภาพยนตร์ จักรวาล Marvel Cinematic Universe

จากแนวคิดดังกล่าว พวกเขาได้ริเริ่มในการสร้างภาพยนตร์ Hulk  (2003)ซึ่งจะเอายอดมนุษย์และสัตว์ประหลาดชื่อดังของMarvelนั่นก็คือฮักมนุษย์เขียวจอมพลังที่เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์รวมทั้งซีรี่ย์เรื่องยาวมาแล้วหลายครั้งนำมาปรากฏสร้างใหม่ หากแต่ในช่วงเวลานั้น Marvelเอง ก็ยังไม่ทราบทิศทางหรือวิธีการทำภาพยนตร์เนื่องจากเพิ่งจะก้าวเข้ามาสู่โครงการนี้จึงต้องร่วมกับ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ในการผลิต

Marvel มีแผนงานการสร้างภาพยนตร์จักรวาล Marvel Cinematic Universe

จนในที่สุด Marvel ก็เริ่มมองเห็นหนทางทำเงินแล้ว Marvel จึงเดินหน้าทำแผนงานการสร้างภาพยนตร์ด้วยตนเอง  ซึ่งตอนแรกพวกเขายังไม่ได้มีแผนถึงขั้นการสร้าง จักรวาล Marvel Cinematic Universe ขึ้นมา แต่ได้ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์สักเรื่องจากการ์ตูนขึ้นมา โดยเอาตุ๊กตาของเล่นฮีโร่ในค่ายตนเองมาให้เด็ก ๆ เลือก และเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ดันไม่สนใจหุ่นกัปตันอเมริกาที่คนรู้จักกันมาก แต่กลับไปสนใจหุ่นไอรอนแมนแทน ทำให้เลือกภาพยนตร์ไอรอนแมนขึ้นเป็นเรื่องแรกในปี 2008

Marvel นำการ์ตูนดังๆมาสร้างเป็นภาพยนตร์ของตนเอง

ภายหลังจากไอรอนแมนภาคแรกได้ออกฉายแล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม Marvel ก็ได้สร้างภาพยนตร์จากการ์ตูนในค่ายตนเองออกมามากมาย พร้อมกับการเพิ่มบทบาทของตัวละคร การ์ตูน Marvel เรื่องอื่นๆ ให้ปรากฏตัวเชื่อมต่อกับเรื่องไอรอนแมนไม่ว่าจะเป็น นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการหัวหน้าใหญ่ของหน่วยชิล Black Widow สายลับหญิงผู้มากฝีมือ ก่อนที่ในจักรวาลเดียวกันนี้พวกเขาจะเริ่มทยอยนำเอาตัวละครการ์ตูนเรื่องดังๆใน Marvel มาค่อยๆสร้างเรียนต่อกันเป็นภาพยนตร์ของตนเองที่มีเนื้อหาเชื่อมต่อกันในจักรวาล Marvel ไม่ว่าจะเป็น กัปตันอเมริกา, ธอร์เทพเจ้าสายฟ้า, Guardians Of The Galaxy, Captain Marvel เป็นต้น จากนั้นก็เป็นภาพยนตร์สุดอลังการงานสร้างที่จับรวมตัวละครเด่นๆในจักรวาล Marvel รวมกันในชื่อ Avengers ซึ่งมีการถึง 4 ภาคด้วยกัน จึงเป็นสุดยอดความสำเร็จ ที่ทำให้ค่ายภาพยนตร์หลายค่ายจำต้องอิจฉา

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณแล้วที่นี่

เรารวบรวมรีวิวหนังแฟนตาซี Pirates of Caribbean เรื่องราวแห่งยุคของโจรสลัด