Mind Hunter ซีรี่ย์น้ำดีที่ศึกษาพฤติกรรมของฆาตกร

สำหรับใครที่เป็นสายสืบสวนสอบสวน แนะนำเลยว่าอย่าพลาดกับซีรี่ย์น้ำดีอย่างเรื่อง Mind Hunter ซึ่งเป็นซีรี่ย์เกี่ยวกับทาง FBI ได้ศึกษาและทำวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของฆาตกร ทั้งในแง่ของความคิด อารมณ์ และพฤติกรรมว่ามีแรงจูงใจอะไรบ้าง ที่ทำให้เลือกสังหารผู้คน

โดยกลุ่มที่ทาง FBI เลือกจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งฆาตกรต่อเนื่อง คือ การเกิดพฤติกรรมซ้ำๆ ซึ่งจะต่างจากคนที่ฆ่าคนเพียงคนเดียวที่อาจเกิดจากความไม่ตั้งใจ

Mind Hunter

รีวิว…Mind Hunter

โดยซีรี่ย์เรื่อง Mind Hunter นี้ได้ดำเนินในช่วงปี 70 ซึ่งเป็นช่วงที่มีฆาตกรมากมายที่สุด สาเหตุส่วนใหญ่นั้นอาจเป็นเรื่องของตำรวจยังมีความเชื่อผิดๆ หนังเรื่อง Kristy (2014) และเทคโนโลยีสมัยนั้นยังไม่ได้พัฒนามาจนถึงสมัยนี้ ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีการพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งกล่องวงจรปิดมากมาย ซึ่งถ้าใครได้ดูซีรี่ย์นี้จะเห็นเลยว่า เครื่องใช้ไฟฟ้ายังเป็นยุค 70 อยู่เลย

รีวิว...Mind Hunter

ในส่วนของฆาตกรก็จะมีมากมายหลายคน ซึ่งแต่ละคนมีตัวตนจริงๆ อยู่บนโลกนี้ จักรวาล Marvel Cinematic Universe และนี่ก็เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายด้วย ซึ่งนิยายที่คนเขียนเขียนขึ้นมาก็ทำงานเป็น FBI ในสายงานนี้จริงๆ ซึ่งในเรื่องจะมีพระเอกที่ชื่อ เฮลเดน ฟอร์ด เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีที่ใส่ใจฆาตกรเป็นพิเศษ กับคู่หูบึกบึนที่มักจะไปเป็นคู่พยายามคอยเบรก 

และเมื่อทั้งคู่ได้ศึกษาพฤติกรรมของฆาตกรมากขึ้นเรื่อยๆ การทดลองในเรื่อง Overlord ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด ได้เข้าใจพฤติกรรม ความคิด และอารมณ์ของฆาตกร จะทำให้รู้เลยว่า พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้เป็นฆาตกรมาตั้งแต่ในท้องแม่ แต่ถูกการเลี้ยงดูมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่สะสมตั้งแต่เด็ก

Mind Hunter ที่คุณจะเข้าใจจิตใจฆาตกร

หรือนั่นก็คือปัญหาในครอบครัวเอง หรืออีกกรณีหนึ่งจะเกิดจากสมองส่วนด้านสำนึกและความเห็นอกเห็นใจเสีย REVIEW: PET SEMATARY 2019 ซึ่งอาจเป็นได้ตั้งแต่เกิด หรือเกิดการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จึงนำไปสู่การฆาตกรรมได้นั่นเอง

สุดท้ายสำหรับซีรี่ย์เรื่อง Mind Hunter นี้แนะนำเลยว่าถ้าใครอยากเข้าใจจิตใจฆาตกรขอให้ดู รีวิวหนัง ซึ่งสามารถหาดูได้ผ่าน Netflix และจะทำให้เราเข้าใจฆาตกรแต่ละคนมากขึ้น และได้เห็นความน่ากลัวของฆาตกรแต่ละคน ซึ่งรับรองว่าแต่ละคนที่เลือกมาโหดๆ ทั้งนั้น