Godzilla vs. Kong (2021) ศึกสัตว์ประหลาดสองสัญชาติ

Godzilla เป็นชื่อของสัตว์ประหลาดที่โด่งดังที่สุดในโลกก็ว่าได้ในฐานะสัตว์ประหลาดแห่งโลกภาพยนตร์ ซึ่งสามารถย้อนกลับไปได้นานถึงปี 1954 อำนวยการสร้างโดยโปรดิวเซอร์มือทองแห่งบริษัทโตโฮภาพยนตร์ ซึ่งว่ากันว่าผู้สร้างต้องการสร้างภาพยนตร์ให้เห็นถึงความเศร้าและเสียหายจากสงครามและอาวุธนิวเคลียร์ แต่ในเวลานั้นที่ญี่ปุ่นถูกห้ามไม่ให้สร้างเกี่ยวกับสงครามระหว่างคนด้วยกันกัน

คำตอบที่ได้ก็คือการสร้างตัวละครอย่าง Godzilla vs. Kong สัตว์ยักษ์ผู้มาจากท้องทะเลที่เริ่มต้นจากการทำลายเรือประมงและหมู่บ้านบนเกาะเล็ก ๆ จากขึ้นมาโจมตีเมืองและทำให้กองกำลังป้องกันตนเองต้องออกมาต่อสู้แต่ก็ไม่สำเร็จ บ้านเมืองผู้คนวุ่นวายผู้คนล้มตายจนมีนักวิทยาศาตร์สร้างอาวุธมาจัดการมันจนได้

Godzilla vs. Kong

รีวิว…Godzilla vs. Kong (2021)

จากความสำเร็จของ Godzilla ในปี 1954  ก็มีการสร้างต่อกันมาอีกหลายภาค ทั้งในฐานะผู้ทำลายและผู้ปกป้องโลก ซึ่งมีคู่ต่อสู้เป็นสัตว์ประหลายตัวอื่น จนมีการนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นฮอลิวู้ดในปี 2014 ในอีกฝากฝั่งหนึ่ง Kong หรือ คิงคอง ปรากฎตัวทั้งในนิยายและหนังสือการ์ตูนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1933 กล่าวถึงคณะสำรวจที่ออกตามหา”เกาะหัวกะโหลก” เกาะในตำนานโบราณ ซึ่งมีสัตว์ประหลาดมากมายอยู่บนเกาะโดยเฉพาะ “Kong” ลิงยักษ์ที่ถือเป็นราชาแห่งเกาะนั้น

รีวิว...Godzilla vs. Kong (2021)

ซึ่ง Godzilla vs. Kong ในแทบทุกเวอร์ชั่นมักจะไปหลงรักสาวสวยประจำคณะสำรวจจนถูกวางยาจับขึ้นไปบนบกกลางเมืองใหญ่เพื่อออกแสดง แต่มันกลับหลุดออกอาละวาดจนในที่สุดก็ต้องถูกกองทัพสหรัฐฯ โจมตีจนตาย ซึ่งในปี 2017 Kong ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในชื่อว่า “Kong Skull Island” แต่แตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่า ๆ หลายอย่างไม่ว่าจะช่วงเวลาที่เกิดเรื่อง คณะสำรวจที่กลายมาเป็นกลุ่มทหารอเมริกาที่พึ่งจะถอนตัวจากสงครามเวียดนามและการมาขององค์กรโมนาสองค์กรที่รับผิดชอบเรื่องสัตว์ประหลายยักษ์ในโลก  ซึ่งในช่วงเวลานั้นผู้สร้างอย่าง Legendary Pictures ก็ได้เปิดเผยโปรเจ็กใหม่ออกมาว่าพวกเขาได้วางแผนมาตั้งแต่การสร้าง Godzilla (2014) แล้วว่า จะจับสัตว์ยักษ์แห่งโลกภาพยนตร์ทั้งสองสัญชาติมาเจอกัน

Godzilla vs. Kong ทุกเวอร์ชั่นที่หลงรักสาวสวยประจำคณะ

และในที่สุดเวลาที่แฟน ๆ รอคอยก็มาถึงเมื่อ Legendary Pictures ได้นำเสนออีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Godzilla vs. Kong (2021) ขึ้น โดยจะกล่าวถึง Godzilla ที่เคยกระทำตนเป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์มาตลอด และเคยร่วมต่อสู้กับ King Ghidorah ใน Godzilla 2 : King of the Monsters (2019) กลับออกมาอาละวาดทำลายเมืองชายฝั่งของมนุษย์เสียเอง ในขณะเดียวกันหน่วยงานโมนาสที่ประจำ ณ เกาะ Skull Island ก็กำลังกังวลกับขนาดตัวของ Kong ที่ใหญ่โตขึ้นทุกวัน จนเกาะไม่อาจรองรับมันได้อีก

Godzilla vs. Kong เป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์

ซึ่งอยู่ ๆ พวกเขาก็ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานเอกชนเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เจ้าดังให้ช่วยนำ Kong ออกจากเกาะเพื่อตามหาบ้านใหม่ให้กับมัน โดยแฝงแผนการร้ายบางอย่าง แต่ปัญหาที่พวกเขาต้องหาทางแก้กันให้ได้ก่อนนั้นก็คือ ในทันทีที่ Kong ออกจากเกาะมันก็จะถือว่าได้ล่วงเข้าสู่อาณาเขตของ Godzilla แล้ว และมันก็ไม่ชอบที่จะมีสัตว์ยักษ์ตัวใดมาวุ่นวายกับอาณาเขตของมัน ความมันส์ของการต่อสู้ระหว่างสัตว์ยักษ์ทั้งสองจึงบังเกิด

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรหนังยอดฮิตที่มียอดวิวคนชมมากมาย ให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนังที่น่าดู และอัพเดตหนังล่าสุด หนังใหม่ ภาพยนตร์ที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องที่มาเสริฟให้คุณแบบเจาะลึกติดตามความสนุกที่ hatsuko-movie.com และการเดินทางสายเดิมพันทุก่านขอแนะนำให้เข้ามาร่วมสนุกผ่านเว็บไซต์ แทงบาส กับการบริการที่ล้ำสมัยมีทีมงานตอบทุกข้อสงสัย รีบเข้ามาร่วมสนุกกันได้เลย