Sasori2008 สวย แค้น สังหาร ภาพยนตร์ฮ่องกงจากมังงะกับเนื้อเรื่องแสนจะหักมุม

มาถึงภาพยนตร์ฮ่องกงอีกเรื่องที่ทำเอางงในตอนจบมากเช่นกัน จะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้ถ้าไม่ใช่เรื่อง Sasori 2008 หรือชื่อภาษาไทยว่า “สวย แค้น สังหาร” ออกฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งมันเป็นเรื่องราวที่คล้ายๆ กับ “Kill Bill”

อย่างที่เราได้เคยผ่านตามาบ้างแล้ว ความคล้ายคลึงกันของภาพยนตร์นอกจากจะทำโดยทีมงานชาวญี่ปุ่นกับฮ่องกงปะปนกัน และออกแนวผู้หญิงล้างแค้นแล้ว สิ่งที่แตกต่างกันชัดเจนตรงที่ของ Kill Bill จะเป็นแบบมือสังหาร เป็นคนโหดร้ายตั้งแต่เดิมอยู่แล้ว เลยโดนสมาชิกทำร้ายเพราะเธอจะวางมือ แต่ในเรื่อง Sasori 2008 จะต่างกันตรงที่นางเอกเป็นผู้หญิงที่ไม่สู้คนตั้งแต่เดิม แต่เหตุการณ์บังคับทำให้เธอต้องเป็นคนที่แข็งกร้าว เย็นชา อำมหิตโดยปริยาย

Sasori 2008

รีวิว…Sasori 2008 สวย แค้น สังหาร

เนื้อหาภาพยนตร์เรื่อง Sasori 2008 นี้เผยให้เห็นนางเอกของเรื่องชื่อว่า “นามิ” (แสดงโดย Miki Mizuno ดาราและสตั๊นท์เกิร์ลชาวญี่ปุ่น) ที่ห้อยอยู่ที่ข้อมือของเธอในลานคุกนิรนามแบบไม่รู้สึกตัวแล้ว จากนั้นภาพก็ตัดมาในอดีตของเธอในฐานะผู้หญิงธรรมดาธรรมดาที่มี “เฮย ไท” แฟนหนุ่มที่รัก (แสดงโดย Dylan Kuo นักร้องและนักแสดงชาวไต้หวัน) ซึ่งเป็นตำรวจที่ทำงานหนักและซื่อสัตย์ เหมือนเป็นคู่รักต่างชาติระหว่างญี่ปุ่นกับฮ่องกง ด้วยความเป็นตำรวจฮ่องกงนั่นเอง ทำให้แก๊งชั่วบุกรุกสวรรค์ในบ้านของพวกเขา เพื่อฆ่าพ่อและบังคับให้ฆ่าน้องสาวพระเอก แล้วพระเอกมาตอนเห็นนางเอกแทงน้องตัวเองอีก

หลายคนคงถกเถียงว่าให้ตายไปกับความจริงจะดีกว่า แต่จริงๆ แล้วพระเอกไม่รู้ว่ามีปืนจ่อหัวพระเอกด้านหลัง และนางเอกโดนคุกคามทางเพศจนสติแตกไปแล้วด้วย ผลจากการตัดสินใจแบบถูกบีบบังคับ บวกกับพระเอกเจ็บปวดจนไม่เข้าใจว่านางเอกฆ่าน้องสาวตัวเองทำไม เป็นใครก็แค้นเป็นธรรมดา นางเอกกลายเป็นผู้หญิงติดคุกไปเลย พอเข้ามาในคุกก็โดนทำร้ายจากคนในคุก

รีวิว...Sasori 2008 สวย แค้น สังหาร

โดนสัสดีบังคับให้ปรนเปรอทางเพศ รวมถึงเจอมือเก๋าในสังเวียนมวยประจำคุกทำร้ายจนโคม่า เธอเลยถูกแขวนเหมือนภาพแรก แล้วร่างของเธอถูกทิ้งหมกป่าโดยเชื่อว่าเธอตายแล้ว จากนั้นสัปเหร่อเป็นคนเก็บเธอขึ้นมาเพราะรู้ว่าเธอยังไม่ตาย เมื่อรู้ว่าเธอฟื้นตัวดีแล้ว เธอจึงได้เรียนวิชาต่อสู้จากสัปเหร่อคนนี้ เพื่อเป้าหมายสองอย่างของเธอนั่นก็คือ “แก้แค้น” กับ “ไปหาคนที่เธอรัก” จากนั้นเธอก็เอาคืนทีละคน แต่ยังไม่ครบหรอก เพราะเธอมาที่ผับแห่งหนึ่งซึ่งเจ้าของเป็นญี่ปุ่น แล้วรับพระเอกเป็นมือกีตาร์ประจำร้าน นางเอกแทบไม่เชื่อด้วยสายตาว่าพระเอกจะอยู่ที่นี่ และไม่คิดว่าเหตุการณ์ในวันนั้น พระเอกจะเปลี่ยนไป ไม่สามารถกลับไปทำอาชีพเดิมได้อีก

               เพราะรักคำเดียวทำให้นางเอกกับพระเอกได้หวนอดีตที่มีกันและกัน (แต่จริงๆ แล้วพระเอกจำได้แค่ลางๆ เพราะสภาพจิตใจที่อ่อนแอนี่แหล่ะ ทำให้พระเอกออกทำนองว่า “อยากลืม”) หลังจากนั้นตัดมาที่เล่นงานตัวร้ายไปทีละคนอย่างสะใจมาก แม้ว่าตัวเองจะบาดเจ็บ แต่จะต้องเอาคืนไปข้าง

Sasori 2008 ในตอนจบนางเอกเอาคืนตัวร้ายทั้งหมด

โดยบทสรุป Sasori 2008 ในตอนจบนางเอกเอาคืนตัวร้ายทั้งหมด เจ้าของร้านที่รับพระเอกทำงานตายเพราะตัวร้ายฆ่า แถมเป่าหูพระเอกที่ใจอ่อนแอตั้งแต่เดิมให้ยิงนางเอก แต่นางเอกสู้จนพระเอกบาดเจ็บ แล้วพระเอกหันปืนไปยิงตัวร้ายอีกคน (คนที่ฆ่าเจ้าของร้าน) ตายแทน ในตอนท้ายเหมือนมองให้เห็นภาพนางเอกที่แววตาไม่ได้อ่อนแอเหมือนแต่ก่อนแล้ว เลยเดินออกไปใช้ชีวิตตามทาง ส่วนพระเอกรักษาตัวในโรงพยาบาลจิตเวชแทน เลยตัดจบเพียงเท่านี้ ในส่วนเนื้อหาภาพยนตร์ยังหลวมในตอนต้นโดยเฉพาะนางเอกฆ่าน้องสาวพระเอก ซึ่งมองอีกมุม ไม่ว่าทางไหนก็ตายหมู่อยู่ดี แต่ตอนจบ Make Sense พอสมควรว่าทำไมต้องจบแบบนี้ ผู้เขียนขอจบรีวิวภาพยนตร์เท่านี้

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรหนังยอดฮิตที่มียอดวิวคนชมมากมาย ให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนัง ที่มีหนังมาให้คุณหลากหลายรูปแบบพร้อมมาส่งให้คุณผ่าน hatsuko-movie.com และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เรามีการบริการจัดหนักจัดเต็มให้คุณได้ร่วมสนุกไม่อั้นตลอด 24 ชั่วโมง มาร่วมสนุกกับเราได้ที่ betclic88 และคุณจะพบกับความสนุกที่ไม่ธรรมดา