ซีรีย์เกาหลี “A Korean Odyssey หรือ ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี” กับการดัดแปลงตำนานไซอิ๋ว

ไซอิ๋ว เป็นนิยายที่โด่งดังของจีน ถูกแต่งขึ้นประมาณปี ค.ศ. 1590 นำมาสร้างเป็น ซีรีย์เกาหลี A Korean Odyssey โดยอู๋เฉิงเอิน ซึ่งอยู่ในช่วงสมัยของราชวงศ์หมิง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของพระถังซำจั๋ง และเหล่าสัตว์อีก 3 ตัว ได้แก่ ลิง (ซุนหงอคง) หมู (ตือโป๊ยก่าย) และปีศาจปลา (ซัวเจ๋ง)

ซึ่งสัตว์เหล่านี้ล้วนเคยอยู่บนดินแดนสวรรค์ทั้งสิ้นและแต่ละตัวต่างมีเรื่องราวเหตุการณ์ที่ทำให้ถูกเนรเทศและถูกขับไล่ลงมาจากสวรรค์ ซึ่งทั้งสี่ได้ร่วมกันเดินทางเพื่อไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีป และระหว่างทางมักพบกับเหล่าปีศาจต่างๆ ที่เข้ามาขัดขวางการเดินทางของพวกเขา

A Korean Odyssey

รีวิว…A Korean Odyssey ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี

ซีรีย์เกาหลี A Korean Odyssey หรือ ฮวายูกิรักวุ่นทะลุพิภพ หรือ ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี เป็นละครโทรทัศน์ประเภทแฟนตาซี-โรแมนติก-คอมเมดี้ของเกาหลีใต้ ที่ออกอากาศให้ช่วงปี ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา ผ่านทางช่อง tvN (เกาหลีใต้), Netflix และช่อง 7 (ประเทศไทย) ซึ่งมีนักแสดงนำคือ ลีซึงกิ และโอยอนซอ และกำกับโดยพัคฮงคยุน คิมจองฮยอน และคิมบยองซู

รีวิว...A Korean Odyssey ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี

           ซีรีย์ฮวายูกิรักวุ่นทะลุพิภพ เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากโครงเรื่องของต้นฉบับไซอิ๋ว เพื่อให้กลายเป็นเรื่องราวของยุคสมัยและสังคมในปัจจุบันของเกาหลีใต้ โดยยังคงมีตัวละครหลัก ได้แก่ พระถังซำจั๋ง ซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย ซัวเจ๋ง รวมถึงราชาปีศาจวัวกระทิง ส่วนเนื้อเรื่องนั้นไม่ได้เป็นการเดินทางเพื่อไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีิปแต่อย่างใด แต่เป็นการปราบปีศาจและเหล่าวิญญาณที่ชั่วร้ายในโลกมนุษย์

อีกทั้งยังต้องปกป้องพระถังซำจั๋งให้พ้นอันตรายจากปีศาจและวิญญาณเหล่านั้นอีกด้วย แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้นางเอกหรือซัมจัง (ที่แสดงโดยโอยอนซอ) เป็นพระถังซำจั๋งฉบับเกาหลีใต้ และให้พระเอกหรือซนโอกง (ที่แสดงโดยลีซึงกิ) เป็นซุนหงอคงฉบับเกาหลีใต้ แล้วใส่เรื่องราวของความรักเข้าไป เพื่อให้เนื้อเรื่องมีีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

ซีรีย์เรื่อง A Korean Odyssey ที่เน้นปราบปีศาจเหล่าวิญญาณ

          การที่เหล่าตัวละครในซีรีย์เรื่อง A Korean Odyssey นี้มุ่งเน้นการปราบปีศาจและเหล่าวิญญาณที่ชั่วร้ายในโลกมนุษย์นั้น ไม่ได้มีความแตกต่างไปจากการที่ต้นฉบับไซอิ๋วมุ่งเน้นการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีิป เนื่องจากจุดมุ่งหมายของของทั้งสองเรื่องนั้นมีความเหมือนกัน นั่นคือ การช่วยเหลือมนุษย์และเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายให้หลุดพ้นจากโทสะ (ความโกรธ) โลภะ (ความโลภ) และโมหะ (ความไม่รู้) ที่ล้วนก่อให้เกิดความทุกข์ทั้งสิ้น

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร