Scare Me (2020) ในความระทึกขวัญ แฝงตลกร้ายและกลิ่นไอละครเวที

Scare Me”  เป็นหนังนอกกระแส  แนวระทึกขวัญนอกกระแส  ที่มีตัวหลักเพียง 3 คน  ในการดำเนินเรื่องให้มีความสนุกปนความแปลกประหลาด  ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ออกเป็น 2 กระแส ทั้งดีและไม่ดี 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และรสนิยมของผู้ชมของแต่ละคนที่ผ่านการรับชมหนังประเภทนี้มา ซึ่งในหนังเรื่อง Scare Me เป็นเพียงแค่การเล่าเรื่อง  ในแบบเล่าเรื่องจริง ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือ เหมือนการรับชมละครเวที  ที่มีนักแสดง  แสดงความสามารถในการใช้คำพูดให้เห็นภาพต่าง ๆ ที่เวอร์วัง  อลังการนั่นเอง

Scare Me

รีวิว…Scare Me (2020) ในความระทึกขวัญ 

เนื้อหาหลักของเรื่อง “Scare Me” กล่าวถึง สองนักเขียนนามว่า “เฟร็ด” และ “แฟนนี” ได้พบกันด้วยความบังเอิญในชนบทที่ห่างไกลผู้คน  ซึ่งความแปลกหน้าดังกล่าว  ไม่ทำให้ทั้งสอง  ต้องมีความหวาดระแวงแต่อย่างใด  จนกระทั่ง  “แฟนนี” ได้เข้ามาในบ้าน “เฟร็ด” และต้องการเล่นเกมบางอย่างในช่วงที่ไฟดับ  โดยให้เล่าความน่ากลัวในเรื่องราวต่าง ๆ สลับซึ่งกันและกัน  ซึ่งเป็นเหตุให้เผยถึงตัวตนทีแท้จริงโดยผ่านพฤติกรรมที่แฝงนัยยะของบุคคลทั้งสอง                            

จากที่กล่าวมาข้างต้นของเรื่อง Scare Me โดยการเล่าเรื่องในกลิ่นไอของความเป็นละครเวทีนั้น  ต้องเวอร์วังไว้ก่อน  ซึ่งในหนังเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ในตัวมันเอง เช่น การที่ตัวละครเอกต้องเล่า เหตุการณ์น่ากลัวโดยคำพูด  แต่มักมีเงาประหลาดและแสงสีที่บิ้วอารมณ์ของภาพประกอบ  ให้ดูมีความสยองมากขึ้น ซึ่งก็ทำได้ไม่ตะขิดตะขวงใจแต่อย่างใด  แต่กลับทำให้หนังดูมีปริศนาและสร้างความครุ่นคิดให้กับผู้ชมมากขึ้น  ทั้งมุมกล้องที่สร้างความไม่ไว้หวังใจ  และการแสดงสีหน้าท่าทางของตัวละคร  ที่พร้อมทิ้งอะไรบางอย่างไว้เสมอ  เพียงแต่การเล่าเรื่องในลักษณะเช่นนี้  ก็อาจสร้างความน่าเบื่อได้ง่าย 

โดยผู้กำกับและผู้เขียนบทอาจมองถึงประเด็นนี้ดี  โดยการสอดแทรกตัวละครบุคคลที่สาม  ที่เล่นเป็นพนักงานส่งพิซซ่า  ในการเพิ่มสีสันในช่วงครึ่งหลังของหนัง  แต่ ! กลับทำได้เพียงขั้นเวลา  ที่ไม่ได้เพิ่มความน่าสนใจให้หนังแต่อย่างใด               

Scare Me หนังที่สร้างความระทึกขวัญ

 ซึ่งหนังเรื่อง “Scare Me” หนังนอกกระแส ที่สร้างความระทึกขวัญได้โดยไม่ต้องมีภาพงานแสดงมากมาย  แต่ก็เต็มไปด้วยอรรถรส  ที่ได้จากการนักแสดงคุณภาพที่เล่นได้อย่างดีเยี่ยม  โดยแฝงความตลกร้ายปนสยองได้จากการพูดและการกระทำ   ที่ทำให้ผู้ชมสามารถยิ้มไปและขนหัวลุกได้อัตโนมัติ  ซึ่งทำได้ไม่ง่ายนักกับการเอาผู้ชมได้อยู่หมัดไปตลอดทั้งเรื่อง

          อัตราความสะเด่า

         เนื้อหา       4/5

         ระทึกใจ     4/5

         บทสรุป      3/5 

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำหนังสนุกน่าดู หนังฝรั่ง ที่มีเรื่องราวน่าสนใจให้คุณได้ติดตาม