“หงส์หามเต่า” ภาพยนตร์ลาวกับการเชื่อมโยงสู่นิทานชื่อดัง

หงส์หามเต่า (ข้อยตั๊วะเจ้า เฮาฮักกัน หรือฉันหลอกเธอ เรารักกัน) เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่เข้ามามีกระแสในประเทศไทย ในช่วงปี ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเจี้ย แปซิฟิก ภูมิสะนะ สิริวงสา เป็นผู้กำกับและร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

หงส์หามเต่า

รีวิว…หงส์หามเต่า

ในปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของลาวมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบทของภาพยนตร์เรื่อง หงส์หามเต่า นี้เองก็ได้มีการพัฒนาให้มีความทันสมัยและสามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครหลัก คือ เต่า  ซึ่งเป็นชายหนุ่มผู้ที่ทำงานในวงการสื่อโฆษณาและสารคดี และหงส์ ซึ่งเป็นหญิงสาวผู้ที่ปฏิเสธทุนการศึกษาจากต่างประเทศ เพื่ออยู่บ้านคอยดูแลแม่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวละครทั้งสองได้มาเจอกันแล้วเกิดเป็นเรื่องราวต่างๆ ขึ้น อีกทั้งยังมีตัวละครสมทบซึ่งรวมถึงผู้กำกับมาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

รีวิว...หงส์หามเต่า

          หงส์หามเต่า มีความน่าสนใจจากการที่นำนิทานชื่อดังมาผูกโยงกับเนื้อเรื่อง นั่นคือ นิทานเรื่องหงส์หามเต่า จะเห็นว่าเป็นชื่อเดียวกันกับภาพยนตร์ เนื้อหาของนิทานเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องราวของหงส์สองตัวและเต่าอีกหนึ่งตัว ซึ่งคู่หงส์นั้นตกลงที่จะพาเต่าไปหาอาหารยังแหล่งน้ำอื่น แต่การที่จะพาเต่าซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานบินไปด้วยนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย จึงได้นำกิ่งไม้มาให้เต่าคาบเพื่อที่หงส์ทั้งสองตัวนั้นจะคาบปลายไม้แล้วโบยบินไปยังจุดหมายด้วยกัน

โดยมีเงื่อนไขคือ ในขณะที่เดินทางอยู่นั้นเต่าจะต้องอดทนต่อคำพูดของตนเอง แต่ในขณะที่โบยบินได้ผ่านเด็กกลุ่มหนึ่ง เมื่อเห็นเต่าอยู่บนท้องฟ้าเด็กกลุ่มนั้นจึงโห่ร้องและส่งเสียงดัง ทำให้เต่าที่คาบกิ่งไม้อยู่โกรธมากจึงอ้าปากเพื่อที่จะต่อว่าเด็กกลุ่มนั้น ทำให้ตนเองตกลงมายังพื้นและตายในที่สุด

หงส์หามเต่า หนังรัก

          การนำเรื่องราวในนิทานมาเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่อง หงส์หามเต่า นี้หรือแม้กระทั่งชื่อของตัวละครหลักที่มีการใช้ชื่อเดียวกันอย่างเต่าและหงส์ เพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการให้ความช่วยเหลือผู้อื่นของผู้ให้ และความอดทนต่อเป้าหมายของผู้รับนั่นเอง

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร