รีวิวหนังพ่อมด Harry Potter จากบทประพันธ์ชื่อดังสู่ภาพยนตร์พันล้าน

หากใครเป็นแฟนของนักประพันธ์ชื่อดังชาวอังกฤษนามว่า “เจ.เค. โรวลิงก์” จะต้องรู้จักกับนิยายแฟนตาซีชื่อดังระดับตำนานอย่าง “Harry Potter” อย่างแน่นอน

โดยการแสดงในหนังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกอย่าง แฮร์รี พอตเตอร์ ที่ต้องผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ และ รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter เข้าไปมีส่วนกับเรื่องราวมากมายจนถูกนำมาสร้างเป็นหนังพ่อมดออกมา 7 ตอนด้วยกัน แต่มีภาคที่ 7 ที่ถูกแยกออกมาเป็น 2 พาร์ท

รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter เข้าไปมีส่วนกับเรื่องราวมากมายจนถูกนำมาสร้างเป็นหนังพ่อมด

รีวิวหนังพ่อมด Harry Potter สร้างรายได้มหาศาล

โดย รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter ภาคแรกที่สร้างออกมาเป็นภาพยนตร์คือ “ศิลาอาถรรพ์” ในปี 2001 ภายใต้การควบคุมดูแลของ Warner Bros. Pictures และได้นักแสดงเด็กในตอนนั้นอย่าง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ มารับบทเป็น แฮร์รี พอตเตอร์ ตัวเอกของเรื่อง

และเอ็มมา วัตสิน รับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี, รูเพิร์ต กรินท์ รับบทเป็น รอน วีสลีย์, อลัน ริคแมน แสดงเป็น เซอร์เวอรัส สเน็ปป์ และ ริชาร์ด แฮร์ริส แสดงเป็น ศาตราจารย์ดับเบิ้ลดอร์ ซึ่งภาคแรกนั้นทำรายได้ดีเป็นอย่างมากและเข้าติด 1 ใน 50 ภาพยนตร์ ที่ทำเงินตลอดกาลของฮอลลีวูด โดยอยู่ในอันดับที่ 47

รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter ภาคแรกที่สร้างออกมาเป็นภาพยนตร์คือ “ศิลาอาถรรพ์”

              หลังจาก รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter ภาคแรกก็ได้ทำเงินได้มหาศาล Warner Bros. Pictures และได้ปล่อยภาคที่ 2 คือ “ห้องแห่งความลับ” ออกมาในปี 2002 แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อ ริชาร์ด แฮร์ริส ที่รับบทเป็น ดับเบิ้ลดอร์ ได้เสียชีวิตลงก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย

ทำให้ในภาคหลังๆ จึงเชิญ เซอร์ไมเคิล แกมบอน มารับบทแทน และตั้งแต่ภาค 2 เป็นต้นมามีการพูดถึงศัตรูคู่อาฆาตของอย่าง ลอร์ด โวลเดมอร์ท ซึ่งรับบทโดย ราล์ฟ ไฟนส์ ซึ่งเนื้อเรื่องเริ่มมีความเข้มข้นมากขึ้นความลับที่มีถูกเปิดเผยออกมา และทำรายได้อยู่ในระดับที่ดี

รีวิว หนังพ่อมด Harry Potter จนกระทั่งหนังภาคสุดท้าย

              รีวิวหนังพ่อมด Harry Potter จนกระทั่งหนังภาคสุดท้าย Harry Potter คือ “เครื่องรางยมทูต” พาร์ท 1 และ พาร์ท 2 ถูกปล่อยออกมาในปี 2010 กับ 2011 ประกอบกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเพราะเป็นบทสรุปทั้งหมด ทำให้สามารถสร้างรายได้แบบถล่มทลายอีกครั้งและเข้าไปติดท็อป 50 หนังทำเงินตลอดกาลทั้ง 2 พาร์ท

ถึงแม้ว่าในส่วนของหนังพ่อมดนี้จะจบลงไปแล้ว และตัวผู้ประพันธ์ก็ได้หยุดแต่งเนื้อเรื่องเพิ่มเติม แต่มีแฟนๆ ทั่วโลกเรียกร้องให้มีการแต่งเนื้อเรื่องขึ้นมา ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะได้เห็น Harry Potter กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรุ่นลูกก็เป็นได้

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลหนังดัง ที่เป็นหนังใหม่ๆมาให้คุณได้รู้