“เป็นต่อ” ละครซิทคอมที่สร้างความสนุกสนาน ของประชาชนชาวไทย

ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2541 ซิทคอมชื่อดัง ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นเรื่องแรกๆของประเทศไทยอย่าง “3 หนุ่ม 3 มุม” ได้จบการออกอากาศลง หลังจากออกอากาศมาแล้ว 8 ปี ทิ้งไว้เพียงความทรงจำอันอบอุ่นของครอบครัวบ้าน 3 หนุ่ม 3 มุม ที่ได้ให้ความสุขกับคนดูมานาน ในปี พ.ศ. 2547

ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับชื่อดังอย่างบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ก็ได้พาประชาชนชาวไทยได้ไปรู้จักกับอีกหนึ่งซิทคอมซึ่งจะเป็นละครที่อยู่ในดวงใจคนไทยไปอีกนานนั่นก็คือซิทคอมเรื่อง “เป็นต่อ” ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

เป็นต่อ

“เป็นต่อ” ที่สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชม

โดย “เป็นต่อ” เป็นละครซิทคอมที่เน้นความสนุกสนาน ซึ่งในขณะที่ 3 หนุ่ม 3 มุม จะเน้นปัญหาในครอบครัวระหว่างพี่น้อง 3 คนที่ต่างวัย แต่สำหรับเป็นต่อแล้วกลับนำเสนอถึงเรื่องราวของผู้คนในวัยทำงานในเมืองใหญ่อันมีฉากดำเนินเรื่องเป็นกรุงเทพมหานคร

โดยมีฉากหลักของเรื่องเป็นออฟฟิศบริษัท อันเป็นที่ทำงานของ “เป็นต่อ เหรียญทอง” ซึ่งรับบทโดยพระเอกชื่อดังในขณะนั้น ชาคริต แย้มนาม ในฐานะพนักงานหนุ่มการตลาดรูปหล่อไฟแรงคาสโนว่าตัวพ่อ ที่ทำงานอยู่ในออฟฟิศของบริษัทหนังสือนิตยสารชื่อดังอย่าง BKL ซึ่งเรื่องวุ่นวายก็มักเกิดขึ้นกับตัวเขา และเพื่อนๆในออฟฟิศ

เป็นต่อ ที่สร้างเสียงหัวเราะ

โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่นำโดย “พี่ยม” ที่รับบทโดยดาราตลกชื่อดังที่รับบทโดยดาราตลกชื่อดังเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ตามมาด้วยรุ่นพี่อาวุโสในที่ทำงานแต่ดันตัวเตี้ยที่สุดในทีมอย่าง “พี่อู๊ด” ชายหนุ่มสไตล์เพื่อชีวิตที่บทบาทนี้ของเขาทำให้โด่งดังและผู้คนรู้จักในชื่อ “อู๊ด เป็นต่อ” มาจนถึงในปัจจุบัน ตามมาด้วยน้องเล็กของแก็งอย่าง “วอก” ซึ่งรับบทโดยเกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมเขียนบทละครเป็นต่อนี้ด้วย

โดย เป็นต่อ ยังคงเอกลักษณ์ของผู้กำกับนั่นก็คือนำเรื่องราวสถานการณ์ปัจจุบันของสังคมในประเทศไทย มาสอดแทรกเป็นเรื่องราวของกลุ่มพนักงานออฟฟิศเหล่านี้ ที่มีทั้งเรื่องราวในระหว่างการทำงาน จีบสาว ตกเย็นก็นัดไปดื่มกินกันที่ร้านเหล้า “บางบาร์” เจอสาวหลอกบ้าง แอบนอกใจแฟน แต่พอแฟนจับได้ก็ถูกทุบจนเละบ้าง เรียกว่าเอาชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นจริงของคนทั่วไปในเมืองใหญ่มาแต่งเป็นละครซิทคอมให้เราได้ชมกันอย่างสนุกสนาน

เป็นต่อ เรื่องราวในสังคมปัจจุบัน

และที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของ เป็นต่อ นั่นก็คือมักจะมีนางแบบสาวสวย ได้รับเชิญให้มาร่วมแสดงแทบทุกตอนจนเป็นอีกขวัญใจแฟนละครหนุ่มๆพอสมควร โดยเป็นต่อเคยหยุดออกอากาศมาครั้งหนึ่งในช่วงปี พ.ศ. 2555 เหตุผลก็เพราะถูกถอดออกจากการออกอากาศกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และได้กลับมาอีกครั้งโดยออกอากาศกับช่อง one 31 ในช่วงปลายปี 2555 และออกอากาศยาวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากนับถึงปี 2563 เป็นต่อจะถือเป็นละครซิทคอมที่มีอายุยาวนานถึง 16 ปี

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บไวต์เราได้รวบรวม หนังไทย ที่ไม่ควรพลาดหนังน่าดูที่สุด