The Dennish Girl แม้ร่างเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง

เรื่องราวของความหลากหลายทางเพศนั้นนับเป็นประเด็นสำคัญของชีวิตมนุษย์ที่เพิ่งเปิดเผยและยอมรับกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นระยะเวลาไม่นานนัก สมัยก่อนหากใครที่มีพฤติกรรมหรือจิตใจที่เบี่ยงเบนทางเพศไปจากเพศกำเนิดย่อมโดนตราหน้าว่าเป็น “โรคจิต” หรือ “ตัวประหลาด”

หนังเรื่อง The Dennish Girl แม้ร่างเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง ถือเป็นเรื่องโหดร้ายอย่างที่สุดที่มนุษย์คนหนึ่งจะต้องกลายเป็นผู้ถูกกระทำแม้ว่าตนนั้นจะไม่สมควรได้รับก็ตาม

The Dennish Girl

รีวิว…The Dennish Girl

หนังเรื่อง The Dennish Girl นี้พาพวกเราย้อนกลับไปในปี 1930 เล่าเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่ง “ไอนาร์” เป็นศิลปินหนุ่มนักวาดภาพที่กำลังประสบความสำเร็จในภาพวาดและได้จัดนิทรรศการทางศิลปะอย่างเนือง ๆ ผิดกับแฟนสาวของเขา “เจอร์ด้า” ที่ไม่ว่าจะเอาภาพวาดไปเสนอที่ไหนก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจนัก ไอนาร์มักจะคอยปลอบและให้กำลังใจเธอเสมอ

รีวิว...The Dennish Girl

แต่แล้ววันหนึ่ง เจอร์ด้าก็ขอให้ไอนาร์ช่วยแต่งเป็นผู้หญิง ใส่เสื้อผ้าผู้หญิงและแต่งหน้าเพื่อมาเป็นแบบให้กับเธอซึ่งเขาก็ยอมเพราะเห็นแก่คนรัก แต่เมื่อสัมผัสแรกก็ทำให้ไอนาร์รู้สึกแปลกใจเพราะเมื่อเขาเห็นตัวเองเป็นผู้หญิงเขาก็รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก จากครั้งนั้นไอนาร์ก็พยายามแต่งหญิงอีก จนครั้งหนึ่งที่เจอร์ดานึกสนุกให้ไอนาร์แต่งหญิงไปงานเลี้ยงแห่งหนึ่งและสร้างตัวตนใหม่ชื่อว่า “ลิลี” ซึ่งเจอร์ด้าไม่รู้เลยว่าคนรักของตนกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาลและไม่ได้เป็นชายหนุ่มที่เธอรู้จักอีกต่อไป

          ลิลีได้รู้สึกพอใจกับชายหนุ่มในงานและเผลอจูบกับเขาไป ซึ่งเมื่อเจอร์ด้ารู้ความจริงก็ถึงขั้นยอมรับความจริงไม่ได้และเชื่อว่าเธอสามารถนำไอนาร์คนเก่ากลับมาได้ ภาพที่เจอร์ด้าวาดลิลีนั้นได้รับการตอบรับที่ดีมาก ผิดกับตัวไอนาร์ที่ตอนนี้ไม่มีใจจากวาดรูปอีกต่อไปแล้ว เขาต้องการที่จะเป็นลิลีและรู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิงที่มาเกิดในร่างของผู้ชาย

The Dennish Girl หมอแนะนำให้แปลงเพศ

และต่อมาเจอร์ด้าพยายามพาเขาไปหาหมอแต่หมอก็แนะนำให้เขาเข้าผ่าตัดแปลงเพศ ซึ่งตอนนั้นยังไม่เคยมีใครทำได้สำเร็จมาก่อน แต่ด้วยความรักอย่างสุดหัวใจของเจอร์ด้าและเธอรู้ดีว่าไอนาร์ต้องการมันเธอจึงยอมให้เขาได้รับการผ่าตัดเป็นหญิงข้ามเพศคนแรกในโลก

ประเภท : โรแมนติก ดราม่า

ผู้กำกับ : ทอม ฮูเปอร์

นักแสดงนำ : เอดดี เรดเมน,อลิเซีย วิกันเดอร์,แอมเบอร์ เฮิร์ด,มาทิอัส โชนาร์ท

ความยาว : 2 ชั่วโมง

กำหนดฉาย : 31 ธันวาคม 2558

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร