The Curious Case Of Benjamin Button อัศจรรย์คนโลกไม่เคยรู้

เรื่องราวของมนุษย์ที่เริ่มต้นตั้งแต่การเกิด แก่ เจ็บ ตาย นั้นเปรียบเสมือนเป็นวัฏจักรสำคัญของชีวิต พวกเราทุกคนต้องผ่านพบเจอเรื่องราวเหล่านี้ด้วยกันทั้งสิ้น

หนังเรื่อง The Curious Case Of Benjamin Button นี้ ที่ไม่มีใครเคยรู้เลยว่าหากเรานั้นเกิดมาแล้วแก่ชราเลยจากนั้นค่อยเด็กลงเรื่อย ๆ จะรู้สึกอย่างไรและแบบนั้นมันดีกว่ากันจริงหรือ

The Curious Case Of Benjamin Button

รีวิว…The Curious Case Of Benjamin Button

เรื่องราวของ The Curious Case Of Benjamin Button นี้ “Benjamin Button” ที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติคือเขากลายเป็นคนชราตั้งแต่เป็นทารก และยังสูญเสียผู้เป็นแม่ไปตั้งแต่เด็ก พ่อของเขาก็ได้ทิ้งเขาไว้กับบ้านพักคนชรานั่นทำให้เขาได้มีโอกาสพบเจอการเกิดแก่เจ็บตายของมนุษย์ตั้งแต่เด็ก และทำใจยอมรับมันตั้งแต่นั้น คนชราที่บ้านพักเปรียบเสมือนเพื่อนของเขามาตั้งแต่เกิด

รีวิว...The Curious Case Of Benjamin Button

อีกทั้งเขาในร่างของชายชราก็ได้มีโอกาสพบเจอกับเด็กหญิงตัวน้อยแสนสดใสอย่าง “เดซี่” อีกด้วยและทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะคุยกันถูกคอและเข้ากันได้ดีอีกเรื่อง เมื่อชะตาชีวิตเริ่มเปลี่ยนผันพร้อมกับเวลาที่ล่วงเลยไปเบนขามินก็เริ่มกลายเป็นวัยรุ่น และเขาก็ได้พบรักแรกกับ “อลิธซาเบธ” ขณะที่ไปเป็นลูกเรือของกัปตันไมค์ แต่ความสัมพันธ์ของเขาก็ได้จบลงและเริ่มมาคบหาดูใจกับ “เดซี่” เด็กหญิงในวันนั้นที่เขาเคยพบตอนที่เธอยังเป็นเด็ก ทั้งสองรักกันแต่ตัวเดซี่ก็มีความกังวลกับอาการของเบนจามินเพราะขณะที่เขาหนุ่มขึ้นทุกวันแต่เป็นตัวเธอที่แก่ขึ้นทุกวัน เธอรู้สึกหวั่นใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ได้เก็บมันเอาไว้ในใจเท่านั้น

          ความรู้สึกส่วนตัวเมื่อได้ดูหนังเรื่อง The Curious Case Of Benjamin Button นี้พบว่าเป็นหนังฟีลกู้ดที่มีพล็อตที่น่าสนใจมาก ๆ แม้ว่าจะเป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติแต่ก็ไม่ได้ถูกเล่าในมุมมองของแฟนตาซีมากนัก อีกทั้งยังเน้นเรื่องปรัชญาชีวิตของคนเป็นหลักมากกว่าทำให้เราได้ขบคิดเกี่ยวกับชีวิตของตนเองมากยิ่งขึ้น นับเป็นหนังที่ให้อะไรมากกว่าที่เรามองเห็นเมื่อเรารับคำพูดดี ๆ ของแต่ละตัวละครไปตกตะกอนในหัวของตนเอง

The Curious Case Of Benjamin Button เน้นเรื่องปรัชญาชีวิต

ประเภท : โรแมนติก แฟนตาซี

ผู้กำกับ : เดวิด ฟินเชอร์

นักแสดงนำ : แบรด พิตต์,เคต แบลนเชตต์,เดวิด ฟินเชอร์,ทาราจิ พี. เฮนสัน

ความยาว : 2 ชั่วโมง 48 นาที

กำหนดฉาย : 12 กุมภาพันธ์ 2552

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บไวต์เราได้รวบรวม หนังฝรั่ง ที่ไม่ควรพลาดหนังน่าดูและติดอันดับที่มีผู้ชมมากที่สุด