Alias Grace เมื่อเธอเองก็ไม่อาจรู้ความจริงของการสังหารในครั้งนี้

เรื่องราวของซีรีส์ฆาตกรรมที่มีความเชื่อมโยงกับจิตวิทยาอาชญากรรมเรื่องนี้ได้หยิบยกเรื่องของ Alias Grace ผู้ต้องสงสัยหญิงว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าเจ้านายของเธอทั้งสองราย แต่ว่าเรื่องราวกลับไม่ได้ง่ายดายเช่นนั้น

Alias Grace

รีวิว…Alias Grace

เพราะตัวซีรีส์เรื่อง Alias Grace เลือกที่จะเล่นกับความงุนงงและอารมณ์ของคนอื่นเป็นหลัก จึงเลือกที่เล่าผ่านมุมมองและความเคิดของเกรซเป็นหลักซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้เลย ทิ้งไว้ได้เพียงข้อสันนิษฐานจากเหตุการณ์นี้เท่านั้น โดยส่วนของจิตวิทยานั้นมีจิตแพทย์ที่ชื่อว่า “ไซมอน จอร์แดน” เข้ามาไขคดีร่วมด้วยโดยเขาเชื่อว่าเกรซนั้นมีอาการทางจิต เขานั้นพยายามจะช่วยเธอให้พ้นผิดให้ได้ จึงเลือกวิธีสะกดจิตได้เข้าไปรู้จักกับ “แมรี่ วิทนีย์” อีกหนึ่งบุคลิกที่เธอนั้นสร้างขึ้นมาด้วย

รีวิว...Alias Grace

โดยแมรี่นั้นเป็นผู้หญิงที่เกรซมองว่าเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง เด็ดเดี่ยว และเธอคอยช่วยเหลือเกรซทุกอย่างหากจะกล่าวว่าโลกทั้งใบของเกรซก็คือแมรี่ก็ไม่ผิด แต่เมื่อเธอเสียชีวิต เกรซก็เสียใจมาก จนเกิดอาการหูแว่วและนำมาสู่อาการมีบุคลิกสองขั้วนี้ในที่สุด โดยเมื่อเธออยู่ในอีกบุคลิกหนึ่งก็จะไม่สามารถจำได้เลย

เดิมทีครอบครัวของเกรซนั้นเต็มไปด้วยความรุนแรง เธอเติบโตมาในสภาวะแวดล้อมที่แสนโหดร้ายเกินกว่าเด็กหญิงจะอยู่ได้อีกทั้งยังเกือบโดนผู้เป็นพ่อแท้ ๆ ข่มขืนอีกด้วย ตั้งแต่นั้นมาเธอก็มีบาดแผลในจิตใจมาตลอด อีกทั้งสภาพสังคมที่ไม่ยอมรับเพศหญิงมองว่าเป็นแค่เครื่องมือบำบัดอารมณ์ใคร่ กดขี่ข่มเหงเพศหญิงมาโดยตลอดยิ่งแล้วใหญ่ จนทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้ในที่สุด

Alias Grace ที่มีอาการทางจิต

          ซีรีส์เรื่อง Alias Grace นี้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้น่าระทึกสุด ๆ โปรดักชันต่าง ๆ ก็ทำได้ยอดเยี่ยม แต่รูปแบบการเล่าแบบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอาจทำให้คนดูงงและสับสนได้จึงเป็นข้อควรพิจารณา

ประเภท : ดราม่า

นักแสดงนำ : ซาราห์ กาดอน,แอนนา แพควิน,เอ็ดเวิร์ด ฮอลครอฟท์,แซคารี ลีวาย

ความยาว : 6 ตอน

กำหนดฉาย : 25 กันยายน 2560

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร