Amazing Stories Season 1(2020) : The Rift ประเด็นข้ามเวลา กับความระทึกที่ขาดหาย

ปิดท้ายซีรีส์ “Amazing Stories” ซีซั่น 1 ฉบับ 2020 ที่ให้ความรู้สึกที่ไม่อิ่ม  โดยแต่ละตอนมักลดความน่าติดตาม  และเดินเรื่องที่ขาดอารมณ์ร่วมที่มักพลักผู้ชมออกจากตัวหนัง  ยกเว้นตอนที่ 1 และตอนที่ 3 ที่ทำได้ค่อนข้างดี  มีการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร

จนถึงบทสรุปที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้พอสมควร  และสำหรับ “The Rift” ตอนที่ 5 ลำดับสุดท้าย  ที่ใช้พล็อตที่เสนอเรื่องราวความบิดเบี้ยวของเวลา  ในการข้ามมายังอนาคต  ซึ่งในประเด็นข้ามเวลาที่กล่าวถึง  กลับเป็นเส้นเรื่องที่มีความเรียบเฉย แม้จะมีความกระชับในการเดินเรื่องก็ตาม 

The Rift

รีวิว The Rift ประเด็นข้ามเวลา กับความระทึกที่ขาดหาย

เนื้อหาหลักของ The Rift กล่าวถึง “เท็ด” นักบินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้พลัดหลงตกลงบนพื้นดินในยุคปัจจุบัน  ท่ามกลางรอยแยก และมิติที่บิดเบี้ยวบนท้องฟ้าในขณะนั้น เขาได้ถูกช่วยเหลือจาก “แมรี่แอน” และ  “เอริยาห์” สองแม่ลูก ที่กำลังขับผ่านมา  เพื่อเดินทางไปยังรัฐอื่น นำมาสู่เรื่องราวที่สื่อถึงความสัมพันธ์ และหนทางช่วยเหลือ เท็ดให้กลับไปสู่เวลาและมิติเดิม                         

ในประเด็นข้ามเวลา  ไม่ว่าจะย้อนเวลา และเรื่องราวทะลุมิติสู่อนาคตนั้น แต่ละเรื่องหรือซีรีส์สั้น ๆ ที่เคยผ่านตามา  ต่างมีแนวคิดและการเจาะลึกที่สามารถใส่ลูกเล่นมากมาย  แต่สำหรับตอนนี้ กลับเล่นประเด็นที่กว้างไปมาก  ถึงแม้จะดำเนินเรื่องอย่างกระชับฉับไว แต่ความตื่นเต้นกลับด้อยลงกว่าที่คาดไว้  มาก  อาจเป็นเพราะพล็อต เกี่ยวกับมิติ และหนทางกลับไปยังมิติเดิม  นั้นค่อนข้างช้ำและซ้ำซากไปนิด  แม้มีความพยายามสร้างความระทึกใจในการไล่ลาหาความจริง และการบิ้วอารมณ์ความผูกพันธ์ของตัวละคร  ที่ให้อารมณ์ซาบซึ้งก็ตาม  แต่ก็แค่ผิวเผินเท่านั้นเอง             

            The Rift ตอนปิดของซีรีส์ Amazing Stories ซีซั่น 1 ฉบับปี 2020 โดยรวมสู่บทสรุป ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดน่าเบื่อ  ที่แทบจะต้องปิดตั้งแต่ต้นเรื่อง  โดยสามารถดูได้เรื่อย ๆ พลางทานขนมเพลิน ๆ ไป  เพียงแต่ความระทึกใจและความตื่นเต้น  ที่จะต้องใส่ในหนังประเภทที่ซ่อนอยู่ในประเด็นข้ามเวลา ยังขาดอรรถรสสำหรับซีรีส์ไซไฟ  ไปมากพอสมควร                                                                                             

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร