รีวิว หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน ตำนานที่มีมากว่า 40 ปี ตำนานเรื่องราวของเจสัน

หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน สำหรับเด็กๆ หรือวัยรุ่นในยุคใหม่ก็น่าจะพอเคยได้ยิน

สำหรับเด็กๆ หรือวัยรุ่นในยุคใหม่ก็น่าจะพอเคยได้ยินถึงตำนานความเชื่อเลข 13 จากทางทวีปตะวันตกมาแล้ว โดยวันนี้ หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน ที่เกี่ยวข้องกับเลข 13 โดยมีการเชื่อว่าเลข 13 นั้นเป็นเลขแห่งความอวมงคล หรือตัวแทนสิ่งไม่ดีทางด้านตะวันตก ทำให้ตึกและอาคารที่สร้างโดยสมัยใหม่หรือเจ้าของที่มีความเชื่อแบบตะวันตกหลายที่มากถึงขั้นไม่ทำชั้น 13 คือตึก ชั้น 12 แล้วชั้น 14 ไปเลย ทั้งที่ชั้น 14 นั่นแหละมันก็คือชั้น 13 แต่จะไม่เรียกชั้น 13 กันเพราะถือเคล็ดว่าไม่มีชั้น 13 นั่นเอง

และแน่นอนว่า หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน ที่มีวันที่ตรงกับเลข 13 นั้นจะถือว่าเป็นวันที่ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะวันศุกร์ 13 ซึ่งตามความเชื่อของทางตะวันตกถือว่าเป็นวันแห่งความโชคร้ายไม่ดีเป็นอย่างมาก บ้างก็ว่าเป็นวันปล่อยผีกันเลย

ซึ่งมีคนเคยทำวิจัยมาแล้วพบว่าคนกว่า 20 กว่าล้านคน ในประเทศสหรัฐอเมริกายุคปัจจุบันถึงขั้นไม่ยอมทำธุรกิจหรือกิจการใด ๆ ในวันศุกร์ 13 และหากจะถามถึงคนในแวดวงภาพยนตร์หรือผู้คนที่ชื่นชอบชมภาพยนตร์ในประเทศไทยแล้วล่ะก็ มักจะคุ้นกับความเชื่อดังกล่าวจากภาพยนตร์ชื่อดังคุ้นหูที่ชื่อว่า หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน

ภาพยนตร์ชื่อดังคุ้นหูที่ชื่อว่า หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน

รีวิว หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน เปิดตำนานฆาตกรเจสัน

โดยภาพยนตร์ หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน หรือ Friday 13 th ถูกนำออกฉายครั้งแรกในปี 1980 เดี๋ยวก่อนบางคนอาจไม่เชื่อก็ได้ แต่ภาคแรกจริงๆแล้วมันไม่ได้กล่าวถึงฆาตกรโรคจิตที่ชื่อเจสันซึ่งสูงหน้ากากไล่ฆ่าคนไปทั่วแต่อย่างใด หากแต่มันกล่าวคือถึงแม่ของเจสันต่างหาก

โดย หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน จะมีเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในทะเลสาบคริสตัลเลค นั่นแหละซึ่งคุณแม่ของเจสันจริงๆแล้วเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในสำนักงานที่ดูแลอุทยานทะเลสาบแห่งนี้ หากแต่ลูกของเธอที่เกิดขึ้นมาดันมีร่างกายพิกลพิการหัวใหญ่โตเหมือนเอเลี่ยนซึ่งก็คือ เจสัน วอร์ฮีส์ หรือฆาตกรเจสันที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน

หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน ในภาค 1 นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เศร้า

หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน ในภาค 1 นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เศร้าสักหน่อย เพราะตัวเจสันเองในวัยเด็กกับเพื่อนๆรุมแกล้งจนจมน้ำเสียชีวิต ทำให้คุณแม่ของเขาเกิดคุ้มคลั่งไล่ฆ่าคนขึ้นมาแทน จนกระทั่งถูกคนฆ่าตายเพื่อยุติฆาตกรโหดร้ายรายนี้ อันเป็นการเปิดตำนานเรื่องราวของเจสัน

จากนั้น หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน ก็มีการทำภาคต่อเป็น friday the 13 th : past 2 ในปี 1981 ภาค 3 ในปี 1882 โดยฆาตกรเริ่มเปลี่ยนมาเป็นตัวเจสัน วอร์ฮีส์ ที่โตขึ้น และเริ่มออกอาละวาดไล่ฆ่าล้างแค้นให้กับแม่ตนเองแทน หากแต่ในช่วงแรกคนก็อาจจะยังสงสัยว่าตกลงแล้วฆาตกรเจสันในเรื่องนี้นั้นเป็นคน หรือตัวเจสันเองที่แท้จริงแล้วในภาค 1 เขายังไม่ตายแต่โตขึ้นมาตามล้างแค้นให้กับแม่ของตนเอง หรือเป็นปีศาจกันแน่ พักหลังๆ

หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน ฆาตกรที่ชื่อเจสัน

ภาพยนตร์ หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน เปิดตำนานเรื่องราวของเจสันในเรื่องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าฆาตกรที่ชื่อเจสันรายนี้ เข้าข่ายปีศาจมากกว่าฆาตกรที่เป็นมนุษย์ หากคุณลองถึงขั้นถูกตำรวจรุมยิงกระหน่ำจนพรุนทั้งตัวแล้วยังไม่ตาย ก็คงไม่ใช่มนุษย์ละนะ แต่เนื้อเรื่องในช่วงที่แฟนของเจสันหลายคนชอบกันมากที่สุด ก็น่าจะเป็นช่วงภาค 1-7 ที่ยังคงสไตล์การเล่าเรื่องถึงฆาตกรที่ไล่สังหารหนุ่มสาววัยรุ่นในค่ายกลางป่าเขาและทะเลสาบ

หนังเรื่อง ศุกร์13 ฝันหวาน นอกจากตัวละครเจสันแล้วก็ยังมีตัวละครบางตัวที่เรียกว่าเป็นพระเอกในเรื่อง โดยจะเริ่มจากเป็นเด็กในภาค 4 และค่อยๆเติบโตพร้อมกับต้องแวะเวียนมาทำหน้าที่สู้กับเจสันมันเรื่อยๆในช่วง วัยรุ่น ในภาค 5 และตัวเป็นผู้ใหญ่ในช่วงภาค 6 นั้นคือ ทอมมี่ จาร์วิส พระเอกของเรื่องผู้มีความสามารถในการฆ่าเจสันได้สำเร็จ แม้ว่าตัวเจสันคืนชีพกลับมาไล่ฆ่าคนต่อในภาคต่อไปได้ก็ตาม

หนังเรื่อง ศุกร์ 13 ฝันหวาน ภาค 2 ฆาตกรเจสันสวมถุงผ้า

สิ่งหนึ่งที่แฟน ของเจสัน หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน อาจจะไม่เคยทราบมาก่อนนั่นก็คือในช่วงภาค 2 จะเห็นว่าฆาตกรที่ชื่อเจสันจะสวมเป็นถุงผ้าเจาะรูไว้ให้ดวงตาสามารถมองเห็นได้เท่านั้น ซึ่งอาจจะโหดแต่ก็ยังไม่เท่าไหร่จนกระทั่งในระหว่างการทำภาคต่อประมาณซักภาค 3 หรือภาค 4 นี้แหละ ที่บังเอิญผู้กำกับไปเห็นช่างแต่งหน้าใช้หน้ากากฮอกกี้วางลงบนใบหน้าของนักแสดงชั่วคราว ในระหว่างการแต่งตัวทำให้ท่านผู้กำกับเกิดไอเดียว่า ให้เจสันเปลี่ยนจากใช้ถุงผ้ากากๆ คุมหัว มาใช้หน้ากากฮอกกี้สวมที่ใบหน้าดีกว่า มันจึงทำให้เจสันเป็นฆาตกรที่สวมหน้ากากฮอกกี้ถือมีดไล่ฆ่าคนให้เราเห็นมาจนถึงทุกวันนี้

โดยภาพยนตร์ หนังเรื่อง ศุกร์13ฝันหวาน หรือเจสันได้รับความนิยมอย่างสูงมาก แม้ว่าในภาคหลังๆจะถูกมองว่าเนื้อเรื่องออกทะเลไปมากสักหน่อย มีแม้กระทั่งเจสันขึ้นไปล่าคนบนยานอวกาศในภาค Jason X 2001 หรือแม้แต่การจับตัวละครเจสันสู้กับปีศาจในภาพยนตร์เรื่องอื่นที่ชื่อเฟรดดี้คูเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่องเฟรดดี้ vs เจสัน 2003 ศึกวันนรกแตก ซึ่งผลลัพธ์รวมรวมแล้วมีภาพยนตร์ของฆาตกรเจสันกว่า13 ภาค ที่ถูกสร้างขึ้นมาตลอด 40 ปีนับแต่ปี 1980 เป็นต้นมาจนถึงปี 2020

เว็บไซต์เรารวบรวมและรีวิว เรื่อง THE MAID(2020) สาวรับใช้ หนังสยองขวัญลุ้นระทึกตื่นเต้นสุดๆมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร