Amazing Stories Season 1 (2020) : The Cellar สูตรหนังรักข้ามเวลา ที่น่าประทับใจ

เป็นการเปิดตัวที่ดีสำหรับซีรีส์ “Amazing Stories” ฉบับปี 2020 ในตอนที่ชื่อว่า “The Cellar” นับเป็นสูตรหนังรักข้ามเวลา ที่ดูเหมือนมาในรูปแบบพล็อตที่ซ้ำซากในตอนต้น(แอบนึกถึงหนังรักเกาหลียุค 2000 ต้น ๆ)  แต่กลับเซอร์ไพรส์ผู้ชมในแง่ของความรู้สึก และการเรียงลำดับซีนอารมณ์ที่ค่อย ๆ บิ้วขึ้นเรื่อย ๆ ในภาษาที่ เรียกว่า เอาตาย !!

The Cellar

เรื่องย่อ…Amazing Stories Season 1 (2020) : The Cellar

เนื้อหาหลัก ใน The Cellar กล่าวถึงสองพี่น้องแซมและเจค  กำลังซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านให้กับลูกค้า  แซมได้สังเกตเห็นกล่องไม้ที่ซ่อนอยู่บริเวณผนัง  ซึ่งภายในบรรจุรูปถ่ายเก่าแก่  ของหญิงนิรนามผู้หนึ่ง  ที่มีหน้าตาอันหม่นหมอง  ทันใดนั้นเสียงไซเรนก็ดังกึกก้องในหูของแซม  ท่ามกลางพายุที่กำลังกระหน่ำถาโถม  นั้นคือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เหนือจินตนาการที่เขาจะต้องเผชิญกับการย้อนเวลาไปยังอดีต  ซึ่งได้ก่อเกิดอนุภาพแห่งความรักระหว่างสาวในรูปถ่ายนามว่า “เอเวลิน”และตัวเขาเอง    

เรื่องย่อ...Amazing Stories Season 1 (2020)  The Cellar

สูตรหนังข้ามเวลา  สำหรับ FC ซีรีส์แนวไซไฟหรือหนังยาวฉบับโรง  อาจจะคุ้นเคยกันดี  ในพล็อตดังกล่าว  ที่มักเรียงสเต็ป การย้อนเวลา>ปมเงื่อนไขเวลา>หนทางกลับสู่เวลา  ซึ่งอาจมีทิศทางของเนื้อหาที่ต่างกันไปบ้าง  สำหรับในตอนนี้  ถึงแม้จะรายล้อมไปด้วยองค์ประกอบ  ที่เดาง่ายในบางครั้ง  แต่การทิ้งปมและการวางช็อตปริศนาบางอย่าง  สามารถสร้างอารมณ์ร่วมพร้อมกับการขบคิดถึงบทสรุป  ว่าจะออกในทิศทางไหน  ซึ่งอาจไม่ถึงขั้นที่เรียกได้ว่าหักมุมหรือเซอร์ไพรส์ผู้ชม ให้ว้าวมากมาย  แต่การสื่อถึงนิยามของความรักในแบบฉบับของตัวละครทั้งสอง  ที่ถ่ายทอดออกมานั้น  ทำให้ผู้ชมประทับใจและเข้าถึงอารมณ์ไป ตาม ๆ กัน                                                                                                     

The Cellar อาจไม่ใช่หนังรักหรือสูตรหนังรักข้ามเวลาที่สมบูรณ์แบบไปเสียหมด การรวบรัดของสถานการณ์บางจุด  ก็ทำให้ดูรวดเร็วและขัดแย้งกับความสมเหตุสมผลไปหน่อย  แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมายนัก  เนื่องจากความที่ไหลลื่น  และการเล่าเรื่องอย่างเรียบง่าย  ที่ไม่ตัดสลับให้ซับซ้อนให้มีความมึนงง  นับเป็นจุดเด่นให้ตอนดังกล่าว เป็นการเปิดหัวคอนเซ็ปต์โลกแห่งจินตนาการในซีรีส์  Amazing Stories ของซีซั่นนี้ได้ดีมาก

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร