The Twilight Zone (Season 2) : You Might Also Like สูตรหนังเชิงสัญลักษณ์ สำหรับเฉพาะกลุ่ม

“You Might Also Like” เป็นตอนปิดสำหรับ  The Twilight  Zone ซีซั่น 2 ที่อาจสร้างความแคลงใจสำหรับ FC ที่แบ่งแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ติดตามและสรรหาความยากในการชมซีรีส์นี้ตั้งแต่ยุค 1962 และ กลุ่มปัจจุบันหรือเจนใหม่ ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญ  ที่อาจไม่ซับซ้อนมากมาย

ซึ่งตอนนี้ เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของตอน  To Sever Man ในปี 1962 ก็ว่าได้  เพราะมีการเอ่ยถึงกลุ่มตัวละคร  ที่เกี่ยวข้องบางอย่างของเนื้อหา  โดยใช้สูตรหนังเชิญสัญลักษณ์ที่ต้องตีความในบางจุด           

The Twilight  Zone

เรื่องย่อ…The Twilight Zone (Season 2) ตอน You Might Also Like                   

เนื้อหาของ The Twilight Zone (Season 2) ตอน You Might Also Like กล่าวถึง “เจนเน็ต วอเรน”เธอตื่นขึ้นมาจากเตียง  พร้อมความสับสน  จากความฝัน เสมือนนิมิตในรูปแบบภาพโฆษณาชวนเชื่อ  โดยมีไข่ปริศนา ที่ซ่อนความลับบางอย่าง  ซึ่งมีการชวนเชื่อว่าสิ่งนั้นจะทำให้ชีวิตทุกคนในโลกดีขึ้น และเป็นสิ่งที่เธอจะต้องได้รับในวันข้างหน้า  (ในช่วงนี้คือปริศนาที่ตัวละครกำลังสงสัยและคลี่คลายไปพร้อมกับผู้ชม) เธอรู้สึกไม่มั่นใจและขอดำเนินการยกเลิก ไข่ปริศนากับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์  แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งต้องเผชิญกับคำตอบ  ที่ส่งผลต่อชีวิตเธอในอนาคต

เรื่องย่อ...The Twilight Zone (Season 2)

หากใครที่เคยรับชม ในตอน To Sever Man ฉบับปี 1962 คงจะรับรู้  และเซอร์ไพรส์ตัวละครบางตัว  ที่มีผลต่อเส้นเรื่องหลัก  ในตอนนี้ของซีซั่นปัจจุบัน  ซึ่งอาจมีผลด้านอรรถรสต่อคนบางกลุ่มในการรับชมก็ว่าได้ เพราะเนื้อหาที่กล่าวถึง  ความต้องการบางอย่าง  ที่ซ่อนประเด็นขบคิด เกี่ยวกับบริโภคนิยมก็ยังมีอยู่  แต่ขาดรายละเอียดในการดำเนินเรื่องเป็นอย่างมาก   เช่นความตึงเครียดของบรรยากาศ  ความเป็นเหตุเป็นผลของตัวละครหลัก  ซึ่งควรเติมเต็มต่อนิยามสูตรหนังเชิญสัญลักษณ์ให้ดีกว่านี้                                

          บทสรุป ของซีรีส์   The Twiligth Zone ในซีซั่น 2 ที่ปิดท้ายด้วยตอน You Might Also Like ค่อนข้างน่าผิดหวัง  หากเทียบกับตอนปิดในซีซั่น 1 การเซอร์ไพรส์ที่ขาดพลังขับเคลื่อน  ไม่ว่าจะด้านความระทึกใจหรือองค์ประกอบที่เป็นจุดพีคของเนื้อหา อาจทำให้แฟน ๆ ยุคใหม่เหมือนโดนพลักออกจากตัวซีรีส์อยู่บ้าง แต่สำหรับคอซีรีส์ยุคเก่า ที่ได้ติดตามดูตั้งแต่ช่วงอดีต  อาจสัมผัสถึงพัฒนาการของเนื้อหา ที่เชื่อมกันระหว่างตอน  ในประเด็นที่ซ่อนอยู่ของสูตรหนังเชิงสัญลักษณ์ที่พอจะเข้าใจได้

คุณจะไม่พลาด รีวิวดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำนักแสดงที่จะคืนจอสู่ภาพยนตร์ ทอม แฮงคส์ ฟอเรสต์ ผู้ยิ่งใหญ่พร้อมกลับมาเปิดกล้องอีกครั้ง