Enola Holmes ยอดนักสืบหญิงผู้เป็นน้องสาว เชอร์ล็อก โฮล์มส์

Enola Holmes หนังเรื่องใหม่ที่ใส่ลูกเล่น

จุดแข็งของ Netflix ก็คือการวางโครงเรื่องที่แปลกและแตกต่างได้ดี เช่นเดียวกับหลายๆ เรื่องก่อนหน้านี้ Enola Holmes ก็เป็นหนังเรื่องใหม่ที่ใส่ลูกเล่นลงไปได้อย่างน่าสนใจ ตามสไตล์ของค่าย Netflix เขาเลย นี่เป็นหนังภาคต่อยอดจากแกนเรื่องหลักอย่าง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ นักสืบในตำนานที่หลายคนชื่นชอบ คราวนี้ส่งน้องสาวมาพิชิตใจผู้ชมแทนบ้าง เธอจะน่ารักและเก่งกาจสักแค่ไหน ต้องติดตามชมกันต่อไป

Enola Holmes

เรื่องย่อ…Enola Holmes ยอดนักสืบหญิง

การเริ่มเรื่องของ Enola Holmes ใช้วิธีทิ้งปมปริศนาเอาไว้ดื้อๆ เมื่อเอโนลา ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเติบโตมากับแม่เพียงลำพัง อยู่ดีๆ แม่เกิดหายตัวไปอย่างปะหลาด แถมทิ้งคำใบ้เอาไว้อีกด้วย งานนี้เด็กสาวจึงต้องออกเดินทางเป็นครั้งแรก เพื่อตามหาแม่และแก้ปริศนาทั้งหมด ตลอดทั้งเรื่องค่อนข้างให้อารมณ์ของการผจญภัยคล้ายกับวรรณกรรมเยาวชนเบาๆ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ดูได้ เนื้อเรื่องก็ไม่หนักมาก ไม่ต้องคิดเยอะ แค่คอยลุ้นเอาใจช่วยตัวละครก็พอ

เรื่องย่อ...Enola Holmes

              สำหรับใครที่ติดตามเชอร์ล็อก โฮล์มส์มาหลายภาค แล้วหลงรักคู่หูอย่างหมอวัตสัน รอบนี้ต้องผิดหวังเล็กน้อย เพราะ Enola Holmes ได้ตัดบทของหมอออกไป แล้วนำตัวละครอื่นเข้ามาแทน ซึ่งอันที่จริงก็สมเหตสมผลอยู่ เนื่องจากนี่เป็นเนื้อเรื่องของน้องสาวไม่ใช่พี่ชาย และเธอก็ต้องพบเจอคนใหม่ๆ ตลอดการเดินทางอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องการสืบสวนที่สลับซับซ้อนเท่านั้น ยังมีมุมหวานๆ ของความรักให้ยิ้มแก้มปริกันอีกต่างหาก

Enola Holmes เรียกได้ว่าเป็นจุดขาย

              ความเก๋ของหนังเรื่อง Enola Holmes ที่เรียกว่าเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่ง ดูแล้วก็นึกถึงการทำหนังของ Netfkix ทันที คือ ตัวละครเอโนลา จะมีจังหวะที่หันมาเล่นกับผู้ชมเป็นระยะๆ เช่น ทำท่าทางล้อเลียน หันมาพูดความคิดบางอย่างของเธอคล้ายกระซิบกับคนดู เป็นต้น นับว่ามีเสน่ห์มากจริงๆ นอกจากนี้เรายังได้เสพวัฒนธรรมของยุคโบราณ อันมีความละเอียดละไม ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยกฎเกณฑ์ที่ไม่แน่ใจว่าควรมีดีหรือไม่

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนัง The Sleep Over หนังครอบครัวแนวสืบสวนพร้อมแอคชั่นสุดมันจาก NETFLIX