ภาพยนตร์ให้กำลังใจชายหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ในวันที่โอกาสรอดมีเพียง 50

ในช่วงเวลาที่การใช้ชีวิตเต็มไปด้วยความยากลำบาก การชมภาพยนตร์ให้กำลังใจดีๆ สักเรื่องอาจเป็นสิ่งที่ใช้ในการพักผ่อนได้ดี อย่างในปี 2011 นั้นทางผู้กำกับอย่างโจนาธาน เลวินและนักเขียนบทวิลล์ ไรเซอร์ได้ช่วยกันทำ ภาพยนตร์ให้กำลังใจ เรื่องนี้เกี่ยวกับชายหนุ่มที่บังเอิญป่วยเป็นโรคมะเร็งที่สันหลังจนต้องพักรักษาตัว โดยที่มีเพื่อนสนิทและนักบำบัดสาวคอยให้กำลังใจเพื่อให้พระเอกฝ่าสถานการณ์นี้ไปให้ได้

ภาพยนตร์ให้กำลังใจ

ภาพยนตร์ให้กำลังใจ เนื้อเรื่องที่เรียบง่ายและมีสาระมากมาย

จาก ภาพยนตร์ให้กำลังใจ ที่ได้นักแสดงอย่างโจเซป กอร์ดอน เลวิทท์และเซธ โรเกนที่เป็นเพื่อนในชีวิตจริงของไรเซอร์และอยู่กับนักเขียนบทคนนี้ในเวลาที่เขาเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งเลวิทท์ได้เล่นเป็นอดัม เลิร์นเนอร์ชายรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีอาการปวดหลังในช่วงอายุ 27 ปี อีกทั้งยังถูกแฟนทิ้งหลังจากที่เขามีอาการที่แย่ลง จนเหลือเพียงโรเกนที่รับบทเป็นไคล์ ฮีรอนส์ที่ยังอยู่ข้างเขาตลอดเวลา

ภาพยนตร์ที่ให้กำลังใจ เนื้อเรื่องเรียบง่าย

              ด้วยเนื้อเรื่องที่เรียบง่ายและสาระในภาพยนตร์ให้กำลังใจนี้ทำให้นักวิจารณ์ต่างยกย่องให้เรื่อง 50/50 เป็นภาพยนตร์ตลกที่นำเสนอประเด็นหนักๆ ที่สังคมพบเจอกันอยู่ทั่วไป จนกระทั่งในเวทีลูกโลกทองคำที่นักแสดงอย่างกอร์ดอน เลวิทท์จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ส่วนตัวภาพยนตร์เองก็ถูกเสนอชื่อในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ได้รางวัลใช้กลับไปก็ตาม

ภาพยนตร์ให้กำลังใจที่มีมิตรภาพที่ดี

              จะเห็นได้ว่า ภาพยนตร์ให้กำลังใจ ที่ดีไม่จำเป็นต้องพึ่งพานักแสดงที่เก่งมากมาย แต่ด้วยทีมงานอย่างโจนาธาน เลวิน นักเขียนที่เคยเป็นโรคมะเร็งอย่างวิลล์ ไรเซอร์และเซธ โรเกนเองที่ช่วยให้ภาพยนตร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพนี้ได้ตราตรึงใจคนดูจนถึงปัจจุบัน และเมื่อไหร่ก็ตามที่ชีวิตเหมือนหมดทางเลือกแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายมันอาจจะมีโอกาสรอดถึง 50 เปอร์เซ็น หากเราได้พยายามดูสักครั้ง

คุณจะไม่พลาด หนังดัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนัง Rabid (2019) เชื้อคลั่งพันธุ์กระหายเลือด ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ