I Remember “แฟนเดย์” เวอร์ชั่นรีเมคของจีนแผ่นดินใหญ่

I Remember (明天你是否依然爱我)ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้รีเมคจากภาพยนตร์ไทยที่ทำให้หลายคนเสียน้ำตามาแล้วเมื่อปี 2016 อย่าง “แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว” ของค่าย GDH  

อย่างที่รู้กันว่า แฟนเดย์ ค่อนข้างประสบความสำเร็จในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน จนเรียกได้ว่าเกิดปรากฏการณ์เสียงแตกของแฟน ๆ ชาวจีนที่มีทั้งเสียงชื่นชมในความตลก ฟิน โรแมนติก แบบไทย ๆ ควบคู่ไปกับเสียงบ่นแบบหัวเสียในบทสรุป จนกระทั่งในปี 2020 แฟนเดย์ก็ถูกรีเมคใหม่เป็นเวอร์ชั่นจีนในชื่อ I Remember  

I Remember

I Remember ภาพยนตร์รีเมคที่ยังรักษาคาแรคเตอร์ของตัวเองได้ใกล้เคียงต้นฉบับ

            I Remember เพิ่งปล่อยโปสเตอร์โปรโมทภาพยนตร์และตัวอย่างหนังอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา แม้ว่าตัวหนังจะได้นักแสดงหนุ่มอย่าง “หลี่หงฉี” และดาราสาวระดับแม่เหล็กของวงการบันเทิงจีนอย่าง “แองเจล่า เบบี้” มารับบทนำ แต่หากดูจากโปสเตอร์และตัวอย่างหนังแล้ว จะเห็นได้ว่า I Remember พยายามจะรักษาคาแรคเตอร์ตัวละครให้ใกล้เคียงกับ “แฟนเดย์” ที่เป็นต้นฉบับมากที่สุด

I Remember ภาพยนตร์รีเมค

โดย หลี่หงฉี แทบจะเปลี่ยนจากดาราหนุ่มมาดเข้มไปเป็น “เด่นชัย” หนุ่มไอทีหน้าตาซื่อบื้อเวอร์ชั่นจีนได้เหมือนต้นฉบับที่แสดงโดย “เต๋อ ฉันทวิชช์” แทบจะพิมพ์เดียวกัน  ส่วนนางเอกอย่าง แองเจล่า เบบี้ ก็ให้ความรู้สึกคล้ายกับ “มิว นิษฐา” เจ้าของบท “นุ้ย” ในเวอร์ชั่นต้นฉบับไม่น้อย  แถม “โลเคชั่น” ของ I Remember ยังคงเป็นเมืองหนาวที่มีหิมะขาวโพลนคล้ายกับต้นฉบับ เพียงแต่เปลี่ยนจากเล่นสกีที่ “ฮอกไกโด” ไปเป็นนั่งรถลากเลื่อนที่ “ฟินแลนด์”  ทั้งนี้ I Remember มีกำหนดฉายทั่วประเทศจีนวันที่ 24 ธันวาคม 2020 ต้อนรับเทศกาล “คริสต์มาส” พอดิบพอดี แถมยังเข้ากับธีมของหนังอีกด้วย

I Remember มีกำหนดฉายทั่วประเทศจีน

             อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่า I Remember จะได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไทยหรือไม่ หรือจะได้ฉายช่วงไหน ซึ่งแฟนหนังชาวไทยอาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อย ส่วนใครที่คิดถึงจนอดใจไม่ไหวก็แนะนำให้หยิบ “แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว” ต้นฉบับมาดูไปพลาง ๆ ก่อนได้เลย

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนัง ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ที่มียอดผู้เข้าชมมากมาย