The Twilight Zone (Season2) : “Downtime” หนังดราม่าไซไฟ แห่งบริบททางสังคม

“คุณยอมรับในบทบาทที่เป็นอยู่หรือเปล่า” ประโยคเกริ่นนำที่ว่า ด้วยบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน ที่แปรเปลี่ยนไปตามสัญชาตญาญ หรือภาคบังคับให้เป็นไปในตามสภาวะนั้น ๆ มุมมองที่สะท้อนถึงคำว่า “บทบาท”  แห่งซีรีส์ The Twilight Zone (Season2) ในตอนที่ชื่อว่า “Downtime” ก็เช่นเดียวกัน  ที่ดำเนินไปด้วยวิธีการเล่าในสไตล์หนังดราม่าไซไฟ  ที่มักพบเห็นในกลิ่นไอ ของซีรีส์ที่คล้ายกันอย่าง “Black Miror” แต่อาจจะซ่อนความดาร์กในการเข้าสู่โหมดมืดของเทคโนโลยีที่มากกว่า  ถึงกระนั้นการจับต้องที่เป็นนามธรรม  และข้อคิด ในหลายมิติ ยังคงเป็นจุดเด่นของตอนย่อยใน The Twilight Zone อยู่

The Twilight Zone

เรื่องย่อ…The Twilight Zone (Season2) ซีรีย์ “Downtime”

เนื้อหา The Twilight Zone (Season2) โดยหลัก กล่าวถึง สาววัยกลางคนนามว่า “มิเชลล์” กับวันอันแสนตื่นเต้นในการเลื่อนตำแหน่งสู่การเป็นผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่นด้วยดีในการจัดการปัญหาต่าง ๆ ของหน้าที่ ที่เธอกระทำอยู่  แต่แล้ววัตถุปริศนาทรงกลมบนฟากฟ้า  ที่ดูเหมือนเป็นสิ่งชินชาสำหรับผู้อื่นในขณะนั้น กำลังจะพัง สิ่งที่เธอเพียรพยายามทุกอย่างเพื่อให้ได้วันนี้  และแปรเปลี่ยนบทบาทของเธอไปตลอดกาล 

เรื่องย่อ...The Twilight Zone (Season2) ซีรีย์ “Downtime”

โดยย่อหน้าต่อไปนี้  อาจมีการสปอยล์เนื้อหาเล็กน้อย ทั้งนี้หากอยากได้อรรถรสในการรับชมหนัง  ควรไปข้ามไปเสียก่อนในประเด็นของการนำเสนอช่วงที่ มิเชลล์ เข้าใจถึงตัวตนและบทบาท ในขณะสนทนากับเจ้าหน้าฝ่ายบริการลูกค้านั้น  ค่อนข้างฉาบฉวยไปนิดหน่อย  ในแง่ของการเชื่อมต่อตัวตน ระหว่าง “ฟีเนียส” ซึ่งเป็นบุคคลที่มีตัวตนในโลกจริงที่เป็นเพศชาย  กับตัวตนที่ถูกจำลองขึ้นอย่างตัวเธอ  อย่างไรก็ตาม  เรื่องราวที่ได้คลี่คลายตามเหตุและผลของมัน  ก็ช่วยให้ผู้ชมเบนเข็มไปยังเนื้อหาของผู้กำกับที่ต้องการสื่อมากกว่า  ทั้งนี้ความเป็นสูตรของหนังดราม่าไซไฟ ก็เป็นไปอย่างเรียบง่ายถึงขั้นธรรมดาไปหน่อย Downtime จัดเป็นตอนที่ต้นแรง…แผ่วปลาย 

The Twilight Zone มีบรรยากาศน่าตื่นเต้น

โดย The Twilight Zone มีบรรยากาศและความน่าตื่นเต้นระทึกใจ ในช่วงปริศนานิดหน่อย  แต่ก็ยังคงประเด็นที่ต้องการสื่อ ระหว่างตัวละครหลัก เช่น  ความยืนหยัด ความต้องการ  และความเข้าใจของบทบาทหน้าที่ ที่กระทำอยู่  ฉะนั้นหากใครชื่นชอบหนังดราม่าไซไฟในแบบฉบับดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีความยุ่งหยิงที่มารบกวนมากมายนัก ก็จัดว่าเป็นตอนที่น่าชมตอนหนึ่งใน The Twilight Zone ซีซั่น 2                                                                                                    

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนัง The Umbrella Academy ซีรี่ส์ครอบครัวฮีโร่จาก Netflix และเราได้รวบรวม หนังฝรั่ง มาให้คุณได้ติดตามกัน